เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ธ.ค. ที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาร่วมในพิธีเปิด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ช่วงเช้าได้ไปเปิดสถานีรถไฟ ตอนบ่ายมาเปิดสนามบิน นี้คือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

“วันนี้เป็นนายกฯ ปัญหามาทุกเรื่อง แต่ไม่เคยทอดทิ้งสักเรื่อง การดำเนินโครงการต่าง ๆ จะต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ ว่าประเทศชาติได้อะไร ประชาชนได้อะไร และนำรายได้มาพัฒนาประเทศอย่างไร ที่ผ่านมาตนคิดแบบนี้ตลอด และต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ ทำให้ประเทศมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

 

 

บิ๊กตู่ กล่าวต่อว่า ความมั่นคงจะต้องเกี่ยวพันในเรื่องความมีเสถียรภาพของรัฐบาล การรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน และสร้างสภาวะแวดล้อม ให้ปลอดภัยน่าลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นความไว้วางใจ เพื่อให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในเวทีโลก และจากการประชุมอาเซียน และอีกหลายประชุม นี้คือความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น ในช่วงเวลาสั้นๆ 5-6 ปี ที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าทุกอัน และเชื่อว่าวันข้างหน้า จะเกิดความเชื่อมโยงแบบไร้รอยต่อ

ปัญหาของประเทศมีอย่างเดียว คือความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจ บางคนเข้าใจก็ทำเป็นไม่เข้าใจ ซึ่งตนไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน ตนอยากถามว่า ถ้าไม่ทำอย่างนี้ เมื่อ 4-5 ปี มันจะเกิดหรือไม่ ในหลาย ๆ เรื่อง เราต้องสร้างความเข้มแข็งในประเทศด้วยตนเอง

Cr. ข่าวสด