เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักท่องเที่ยวนับพัน ฝ่าลมหนาว 8 องศาฯ ขึ้นดอยชมทะเลหมอกบนภูชี้ฟ้า

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 ที่อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) อ.เทิง จ.เชียงราย อุณหภูมิบนยอดดอยลดต่ำเหลือเพียง 8-9 องศา แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมแสงแรงของวันและทะเลหมอกตอนเช้า พากันเดินขึ้นดอยตั้งแต่เวลา 04.30 น. โดยนับยอดนักท่องเที่ยวช่วงเช้านี้ได้ประมาณ 1,200 คน บนยอดดอยท้องฟ้าเปิด มีลมหนาวพัดตลอดเวลา ระหว่างทางขึ้นลงภูชี้ฟ้าจะมีเด็กชนเผ่าม้งในพื้นที่ แต่งตัวด้วยชุดชนเผ่ามาขับร้องเพลงและเต้นให้นักท่องเที่ยวได้ชม โดยก็เรียกความสนใจนักท่องเที่ยวให้แวะชมความน่ารักของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี และไม่ลืมที่จะเก็บรูปเซลฟี่คู่กับเด็กๆ กลับไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ด้านนายธนิต สุภาแสน นายอำเภอเทิง จ.เชียงราย กล่าวว่า อำเภอเทิง เตรียมจัดงานต้อนรับลมหนาว ได้แก่ งานมหกรรมอาหารและของดีอำเภอเทิง ประจำปี 2562 ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนการจัดงานจาก อบจ.เชียงราย และ ทต.เวียงเทิง ในงานจะมีการรวบรวมร้านอาหารอร่อย และสินค้าโอทอปของอำเภอเทิง อาทิ ผ้าทอ ตะกร้าหวาย ฯลฯ มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

โดยมีกิจกรรมประกวดร้องเพลงของกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประกวดนางงาม “ธิดากุ้งก้ามกราม” ซึ่งถือเป็นสินค้าเด่นของอำเภอเทิง สร้างรายได้เข้าอำเภอปีละหลายล้านบาท ปีนี้จะประกวดเป็นปีแรก มีสาวงามจาก 25 ตำบลของอำเภอเทิงสนใจร่วมชิงมงกุฎ กำหนดจัดงานในวันที่ 16-18 ธ.ค. นี้