เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ภาพวงจรปิดหน้าห้องพิจารณาคดีหมายเลข 2 แสดงให้เห็นว่า ร.ต.อ.ขจร บรรจง ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี เป็นคนส่งปืนให้นายธนากร วีรวโรดม เสมียนทนายความ ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ จากคลิป พบว่าทั้ง 2 คน ดูลาดเลาเหตุการณ์ประมาณ 30 วินาที ก่อนที่ร.ต.อ.ขจรจะส่งปืนให้นายธนากร

พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของร.ต.อ.ขจร ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในประเด็นที่อยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้

ขณะที่พ.ต.อ.ณพล นามนารถ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ไม่อยากให้เร่งด่วนสรุปว่า ร.ต.อ.ขจร ส่งปืนให้ เพราะ ในสถานการณ์คับขันมีปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน

ส่วนการยิงของนายธนากร จะเข้าข่ายกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ พ.ต.ท.กฤษณพงศ์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ตามหลักวิชาการจะต้องพิจารณาจาก พฤติกรรมการยิง รวมถึง ระยะในการยิงว่าจำเป็นต้องยิงมากถึง 6 นัดหรือไม่

หากพิจารณาจากท่าทางการยิงของนายธนากรจากกล้องวงจรปิด ค่อนข้างมั่นใจว่านายธนากรยิงปืนเป็นอยู่แล้ว แม้ว่าจะเป็นการยิงจากหน้าห้องพิจารณาคดีเข้าไป เชื่อว่าระยะไม่น่าจะห่างจากจุดที่พล.ต.ต.ธารินทร์อยู่เพราะ ตามปกติ ห้องพิจารณาคดีจะไม่ได้มีขนาดกว้างขวางมาก

หนึ่งในภาพประกอบที่ตำรวจเก็บเป็นหลักฐานเมื่อเข้าไปถึงจุดเกิดเหตุ คือ ภาพของพล.ต.ต.ธารินทร์ ซึ่งนอนอยู่บนเก้าอี้ด้านหลังห้องพิจารณาคดี ตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า เมื่อพล.ต.ต.ธารินทร์ ยิง คู่กรณีทั้ง 4 คน พล.ต.ต.ธารินทร์ไล่นายธนากรออกจากห้องพร้อมระบุว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก่อนจะนั่งรอมอบตัวอยู่ภายในห้อง