เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งกลางเมืองขอนแก่น เป็นวินาทีโจรสาวตีเนียนเป็นลูกค้าเข้ามาขโมยของแบรนด์เนมในห้าง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา และล่าสุด 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้ทรัพย์สินเป็นเสื้อแจ็คเก็ตอดิดาสไป 2 ตัว มูลค่า 5,000 บาท และกระเป๋าสะพายข้างสีดำแบบผู้หญิง 1 ใบ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้แกะรอยและลงพื้นที่หาข่าวจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้วคือนักศึกษาสาวอายุ 21 ปี ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุตามภาพวงจรปิดจริงทั้ง 2 คลิปจริง โดยก่อเหตุมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ทั้งนี้ การก่อเหตุดังกล่าวนี้จะเลือกลงมือก่อเหตุเฉพาะที่ห้างสรรพสินค้าแฟรี่ พลาซ่า แห่งเดียว โดยทรัพย์สินที่ได้ไปทั้งหมดประกอบด้วย เสื้อแบรนด์เนม 1 ตัว รองเท้าแบรนด์เนม 2 คู่ และกระเป๋าสะพายข้างสีดำแบรนด์เนม 1 ใบ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 10,000 บาท

พ.ต.ท.นรวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลจิตเวช ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาระบุว่าทรัพย์สินที่ขโมยไปไม่ได้นำไปใช้แต่อย่างใด ซึ่งเป็นอาการทางจิตของผู้ที่ป่วย อย่างไรก็ตาม หลังทำการสอบปากคำแล้วเสร็จ จึงตั้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ พร้อมทั้งควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการควบคุมตัวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดเนื่องจากผู้ต้องหามีการซึมเศร้าจึงเกรงว่าอาจจะก่อเหตุต่างๆที่เป็นอันตรายต่อชีวิตอีกด้วย

ที่มา – ข่าวสด