เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นักบินของรายสายการบินแอร์กุ้ยหลิน  (Air Guilin) ถูกลงโทษทางวินัย หลังจากปล่อยให้หญิงสาวคนหนึ่งเข้าไปนั่งโพสท่าถ่ายรูปอยู่บนเก้าอี้นักบิน ในห้องนักบินของเครื่องบิน และภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นขณะเครื่องบินกำลังอยู่บนฟ้า
ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์เป็นไวรัลไปทั่วอินเทอร์เน็ตจีน โดยหญิงสาวคนนี้ได้โพสต์แชร์ภาพลงบนสังคมออนไลน์ของเธอ พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ต้องขอบคุณกัปตันไฟลต์นี้มาก ๆ เลยนะคะ ฉันมีความสุขเลย” ซึ่งจะในภาพจะเห็นได้ว่ามีถาดอาหารวางอยู่บริเวณด้านหน้าของเธอ และมีแก้วกาแฟวางอยู่ข้าง ๆ ด้วย
หลังเรื่องนี้ปรากฏเป็นข่าวฉาว ทางสายการบินแอร์กุ้ยหลินก็ได้ออกมายอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และเกิดขึ้นบนห้องนักบินของสายการบินแอร์กุ้ยหลิน ภาพดังกล่าวถ่ายบน เที่ยวบินที่ GT1011 ออกเดินทาง จากนครกุ้ยหลิน ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน มุ่งหน้าไปยังนครหยางโจว ในมณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 แต่ไม่ได้ระบุว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเข้าไปในห้องนักบินในเวลาใด
ด้วยความที่เป็นการกระทำอันผิดกฎสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน สายการบินแอร์กุ้ยหลินได้ไล่นักบินต้นเหตุออกจากงานแล้ว และถูกสั่งห้ามไม่ให้ทำงานเป็นนักบินได้อีกต่อไป ส่วนลูกเรือคนอื่น ๆ ถูกสั่งพักงานเช่นกัน และขณะนี้เรื่องดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงสอบสวนสืบสวน ด้านข้อมูลจากเซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า สำหรับหญิงสาวในภาพ ไม่ทราบแน่ชัดว่าเธอมีความสัมพันธ์ใดกับนักบิน และมีข่าวลือว่าเธอเคยเข้าเรียนหลักสูตรพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในกุ้ยหลิน
Cr. Kapook