เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 กันยายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 4 คดีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และพวก ฆ่าหั่นศพนางสาววริศรา กลุ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม โดยศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุกตลอดชีวิต เปรี้ยว, เอิร์น และแจ้ แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือโทษจำคุก เปรี้ยว และเอิร์น คน 34 ปี 6 เดือน ส่วน แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน

ขณะที่ นายวศิน นามพรม หรือ นิว ที่วันนี้ศาลมีการเบิกตัวมาแต่เพียงผู้เดียว ศาลชั้นต้นพิเคราะห์แล้วไม่มีพยานเบิกความถึงพฤติการณ์ในการร่วมกันฆ่า แต่พฤติการณ์เป็นผู้ขับขี่รถไปซื้อปูนจึงเป็นการช่วยสนับสนุน จึงสั่งจำคุก 33 ปี 4 เดือน แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน ต่อมาศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นพฤติการณ์รู้เห็นและมีส่วนร่วมกันฆ่า จึงให้จำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 34 ปี 6 เดือน

 

 

ส่วนนางสาวจิดารัตน์ พรมคุณ หรือ เบนซ์ จำคุก 1 ปี ตอนนี้พ้นโทษแล้ว ทั้งนี้ ศาลมีคำสั่งให้ เปรี้ยว, เอิร์น, แจ้ และนิว ร่วมกันชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต เป็นเงิน 1,070,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่เสียชีวิต คือ 23 พฤษภาคม 2560

 

 

 

 

Cr. kapook