เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยายังคงทรุดอย่างต่อเนื่องหลายแห่ง หลังน้ำเจ้าพระยาลดลงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดถนน คอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดกว้าง3เมตร ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหมู่ 5 ตำบลเกษไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ได้ทรุดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา กว้างประมาณ 1เมตร ยาวเป็น ระยะทาง 150 เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกษไชโย ได้ทำการนำไม้ยูคาลิปมาปักเป็นเสาเข็มเสริมที่ริมแม่น้ำ พร้อมนำดินมาเสริมบริเวณที่ทรุด และทำการบดอัดเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรผ่านอย่างปลอดภัย

ด้านนาย ณัฏวิชญ์ สรวลสเน่ห์ รองนายกเทศมนตรีตำบลเกษไชโย กล่าวว่า หลังจากน้ำเจ้าพระยาได้ลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบให้ถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตเทศบาลตำบลเกษไชโยทรุดพังลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งสำรวจพร้อมดูแลแก้ไขเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านอย่างปลอดภัย พร้อมเตรียมเสนอเรื่องการแก้ไขตลิ่งทรุด ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ไขป้องกันแบบบูรณาการ

ส่วน นายประชา คงประเทศ อายุ 79 ปีบ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ตำบลเกษไชโย กล่าวว่า ในปีน้ำท่วมสูง และลดลงอย่างรวดเร็ว คาดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตลิ่งทรุด โดยในช่วงที่น้ำเอ่อล้นตลิ่ง บริเวณจุดดังกล่าวก็พังทลาย จากกระแสน้ำที่กัดเซาะจนพังทลายมาแล้ว ทางหน่วยงานราชการก็เข้าเสริมคันดินป้องกันน้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน และเมื่อน้ำเจ้าพระยา ลดลง ถนนบริเวณดังกล่าว ก็ทรุดลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาและขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง

ที่มา – ผู้จัดการออนไลน์