เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฟนเพจของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ชื่อดัง โพสต์ภาพจานอาหารที่ยังเหลือเต็มจาน อาทิ กุ้งอบวุ้นเส้น ยำรวมมิตร ปลาทอดที่ยังเหลือทั้งตัว ระบุข้อความว่า คือเหลือขนาดนี้ ยังไม่ยอมให้ปรับ ปวดหัวตึ๊บเลย ขอขอบคุณ คุณพี่ตำรวจ มาช่วยเคลียร์ให้ หลายคนสงสัย ทำไมเหลือขนาดนี้ โต๊ะนี้ มา 2 คนค่ะ สั่งมา 17 รายการ นั่งยาวจนหมดเวลา 4 ชม. รูปที่เห็นนี้ คือ ทานไม่ไหวแล้ว

ต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ทางร้านควรปรับตามกฎเนื่องจากทางร้านได้ติดแผ่นป้ายเตือนไว้ก่อนสั่งอาหารแล้ว หากลูกค้าทานเหลือก็ต้องจ่ายค่าปรับ พร้อมกับแนะนำว่า ควรสั่งอาหารแต่พอรับประทาน

จากการสอบถามทางร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า ทางร้านคิดราคาบุฟเฟ่ต์คนละ 499 บาท รวมเครื่องดื่ม จะใช้ราคานี้ถึง 31 ธ.ค.นี้ และจะขึ้นเป็นราคา 549 บาทในปีหน้า สำหรับอาหารที่ลูกค้าทานเหลือ ได้แก่ ปลากะพง 3 รส 1 จาน ราค 320 บาท, กุ้งอบวุ้นเส้น จำนวน 1 จาน ราคา 200 บาท และ ยำหมูสับ ไข่มะตูม จำนวน 2 จาน ราคา 200 บาท รวมราคา 720 บาท

โดยทางร้านได้เจรจากับลูกค้าประมาณ 30 นาที แต่ตกลงกันไม่ได้ จึงเรียกตำรวจมาเคลียร์ต่ออีก 20 นาที รวมแล้วเกือบ 1 ชม. หลังจากจ่ายค่าปรับแล้ว ทางร้านได้ห่ออาหารให้ลูกค้ากลับบ้าน