เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประชุมคณะทำงานทีมสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

โดยที่ประชุมได้ตรวจสอบข้อมูลพยานหลักฐานที่สำคัญที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลและคำให้การพยาน ทั้งนี้ มีการพิจารณาข้อกล่าวหา และจะออกหมายเรียกกลุ่มผู้กระทำความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา จำนวน 4 ราย พบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดจำนวน 8 ข้อหา คือ 1 ฆ่าคนตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 2.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว่ก่อน มาตรา 289 (4) 3.ย้าย ซ่อนเร้น ทำลายศพ มาตรา 199

4.ไม่มีเหตุอันสมควร ทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพ ส่วนของศพ อัฐิ หรือเถ้าของศพ มาตรา 366/3 5.ผู้ใดกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น มาตรา 150 ทวิ 6.ปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มาตรา 340 ว.5 7. หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย มาตรา310 ว.2 และ 8.เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มาตรา 157

รายงานข่าวระบุว่า ในวันพรุ่งนี้(17 ก.ย.) พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ จะประชุมหารืออย่างไม่เป็นทางการกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ในประเด็นความคืบหน้าจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลพยานหลักฐาน อีกทั้งยังจะพิจารณาในส่วนของข้อกล่าวหาที่จะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมารับทราบนั้นรัดกุมและเพียงพอหรือไม่

 

Cr. ข่าวสด