เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 12 ก.ย. 62 ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่า พบศพทารกแรกเกิดถูกทิ้งอยู่ใต้ต้นไม้ข้างทางภายในซอยศรีแสง 3 ม.13 บ.ดอนหัน ต.หนองนาคำ จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และอาสากูภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม

 

 

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยืนวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมส่งสายตาจับจ้องไปที่กล่องโฟม ซึ่งข้างในมีศพทารก สวมเสื้อผ้าลายการ์ตูน ห่อด้วยผ้าสีฟ้าลายการ์ตูนอีกชั้น ข้างล่างศพพบถุงน้ำแข็งอนามัยที่ละลายจนกลายเป็นน้ำ จำนวน 2 ถุง ตำรวจจึงภ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นทารกเพศชายแรกเกิด อายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน มีอวัยวะครบถ้วน น้ำหนักประมาณ 700 กรัม โดยไม่สามารถระบุเวลาการเสียชีวิตได้ เนื่องจากเป็นศพถูกแช่แข็ง ร่างกาย และอวัยวะยังไม่แข็งแรงเหมือนผู้ใหญ่ จึงนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

 

นายประยูร อาจคำไพร อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.13 ให้การว่า ก่อนพบศพทารกช่วงเย็นวานนี้ ลูกบ้านชื่อ นางแต๋ว ซึ่งมีบ้านห่างจากจุดพบศพราว 50 เมตร เห็นกล่องโฟมวางอยู่ข้างทาง แต่ไม่ได้ลงมาเปิดดู เช้าวันนี้ นางแต๋วได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานผ่านจุดเกิดเหตุ จึงแวะจอดรถลงมาเปิดกล่องโฟมดู พบว่าเป็นศพเด็กทารกแรกเกิดที่ถูกแช่แข็งภายในกล่องโฟม “ในฐานะตนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขอยืนยันว่าภายในหมู่บ้านไม่มีหอพัก จะมีแต่ก็รีสอร์ต และหญิงตั้งครรภ์ภายในหมู่บ้าน ยังไม่มีใครคลอดลูก ตนรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก หมามันยังไม่ทิ้งลูกมันเลย”