เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บ้านของ น.ส. ดลนภา พรมที อายุ 45 ปี ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีเรื่องแปลก ควายที่เลี้ยงไว้ได้คลอดลูกออกมาเป็นฝาแฝดจำนวน 2 ตัว และเป็นควายเผือกทั้งคู่ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส. ดลนภา พรมที กำลังให้การดูแล กับควาย ชื่อนางจืด และ ลูกๆ ควายแฝดเผือกสีขาวนวลทั้งตัวที่เพิ่งคลอด จำนวน 2 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว และ เพศเมีย 1 ตัว ที่แข็งแรง สดชื่นแตกต่างจากควายทั่วไปที่มีสีดำ น.ส. ดลนภากล่าวว่า เป็น เจ้าของควายดังกล่าว หลังที่ลูกควายเผือกคลอดออกมา ได้ตั้งชื่อให้ลูกควายทั้งสองโดย ตัวผู้ชื่อ “เพชร” ส่วน ตัวเมีย ชื่อ “พลอย”

 

 

ซึ่งตนเอง เลี้ยงควายไว้ รวมทั้งหมดจำนวน 22 ตัว และไนเวลาต่อมาได้เชื้อพ่อพันธุ์ ซึ่งเป็นควายเผือก ซื้อมาในราคา 60,000 บาท มาเป็นพ่อพันธุ์ ได้สองปีเศษ แต่ยังไม่เคยได้ลูก สุดดีใจ ที่ได้ลูก 2 ตัวแรกคลอดออกมาเป็นควายแฝดและยังเป็นควายเผือกทั้งคู่ แถมยังได้ทั้งตัวผู้และตัวเมียที่ร่างกายสมบูรณ์

“ถ้ามีคนมาขอซื้อ จะไม่ขายจะเลี้ยง ไว้เอง เนื่องจากเลี้ยง ควายมานานแล้ว ตั้งแต่เด็ก จนถึงปัจจุบัน อายุ 45 ปี แถมยังมีโชคมาตลอด ตั้งแต่แม่ควายคือนางจืด ควายเพศเมียตั้งท้องมาโดย ถูกหวยครั้งแรก 720,000 บาท นับตั้งแต่ควายท้อง และก็ถูกมาอีกตลอดต่อเนื่องรวมแล้วเกือบล้านบาท จนควายคลอดลูกเป็นลูกควายเผือก ตนได้ทำบายศรีปากชามสู่ขวัญและขันธ์ 5 รับลูกควายทั้ง 2 และได้ตีเลขเด็ดงวดนี้อีกได้เลข 103 , 11 , 42” น.ส.ดลนภา กล่าว

 

 

Cr. ข่าวสด