เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้รับรายงานมาว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดผ่านในเขตพื้นที่จังหวัดแพร่ จึงได้กำชัยให้ตำรวจทุกท้องที่สกัดจับกุม โดย พ.ต.ท.นิรันดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ พ.ต.ท.พรชัย วิจารณ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยไร่ พ.ต.ท.อนันต์ พรมมา สวป.สภ.ห้วยไร่ พร้อมด้วยเจ้าพนักงานตำรวจด่านตรวจห้วยไร่ เจ้าหน้าที่ทหารประจำค่ายพระยาไชยบูรณ์ ม.พัน 12 นายอิสรา สุขแจ่มใส่ นายอำเภอเด่นชัย ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้ามาตั้งด่านอย่างเข้มข้นที่ด่านตรวจห้วยไร่

ต่อมา ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ ถิ่นศิรภควัตต์ รอง สวป.สภ.ห้วยไร่ ได้รับประสานจาก พ.ต.ท.ทวี เชยบาล สวป.สภ.พาน จ.เชียงราย ให้ตรวจสอบรถเก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียน ญร 6268 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมี น.ส.ณัฐชานันท์ พงษ์ศิริวัฒน์ ที่ถูกจับกุมพร้อมยาบ้า 190,000 เม็ด ที่ด่านปูแกง พื้นที่ สภ.พาน จ.เชียงราย ซัดทอดว่าเป็นผู้ร่วมขบวนการในการขนลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ ร.ต.อ.กิตติศักดิ์ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชา และแจ้งให้หัวหน้าชุดด่านตรวจห้วยไร่ให้ทราบ

กระทั่งเวลา 08.55 น.วันที่ 9 ก.ย. ได้มีรถเก๋งคันที่ได้รับแจ้ง ขับเข้ามายังด่านตรวจห้วยไร่ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุด โดยพบ น.ส.สุกัญญา นราปุย ชาว ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นคนขับ จากการตรวจค้นบริเวณที่เก็บสัมภาระท้ายรถพบวัตถุเป็นก้อนห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสชนิดมีหูหิ้ว 18 ก้อน และวัตถุห่อหุ้มด้วยถุงดำพันด้วยเทปกาวสีดำ 6 ถุง และวัตถุเป็นถุงใสพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลซุกซ่อนอยู่ โดยมีผ้าครอบสีดำปิดทับและตรวจค้นทางด้านขวาของรถพบมีวัตถุเป็นก้อนห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส 19 ก้อน และวัตถุห่อหุ้มด้วยถุงดำพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลจำนวน 7 ถุง ซุกซ่อนอยู่ จากนั้นได้ตรวจค้นบริเวณฝากระโปรงท้ายรถพบวัตถุเป็นก้อนห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 6 ก้อน เมื่อนำทั้งหมดมาตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้า 86,000 เม็ด ยาไอซ์ 13 กิโลกรัม และกัญชา 28.82 กรัม จึงตรวจยึดไว้

จากการสอบสวน น.ส.สุกัญญา ให้การโดยอ้างว่า ยาเสพติดทั้งหมดเป็นของ น.ส.เกศยา หรือซันนี่ เทพหมอยา ว่าจ้างให้นำไปส่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยได้ค่าจ้าง 20,000 บาท จ่ายล่วงหน้ามาแล้ว 10,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.พาน จ.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลจับกุมผู้ที่อยู่ในขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป