เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 8 ก.ย. ชาวเน็ตมีการแชร์เรื่องราวความเดือดร้อนของเจ้าของบ้านรายหนึ่ง ซึ่งประสบกับปัญหามัน ผู้เช่าค้างค่าเช่า ไม่ยอมจ่าย เมื่อทวงถาม ก็ถูกบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมย้ายออก ถึงขั้นที่เจ้าของบ้าน “ต้องยอม ก้มกราบเท้าผู้เช่าเพื่อให้ย้ายออก”  โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  ต้นอ้อ เพื่อนเรียน ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ใครเคยมีปัญหาผู้เช่าบ้านไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน แล้วยังไม่ยอมย้ายออกบ้าง ที่มีบ้านมีปัญหาค่ะ บ้านหลังนี้ ซื้อมากแล้วผ่อนธนาคารเดือนละ 3,800 บาท แล้วปล่อยให้เช่าเดือนละ 1,500 บาท เพื่อนำค่าเช่าบางส่วนมาร่วมส่งธนาคาร

 

 

โดยผู้เช่าคนปัจจุบันได้เช่ามาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยเราก็ใจดี แถมให้จักรยานไว้ใช้อีก 2 คัน (ซึ่งน่าจะไม่อยู่ตั้งแต่เดือนแรกที่ให้ไว้ใช้แล้ว) แถมมีตู้เย็นให้ใช้ด้วย ค่าเช่าก็จ่ายช้าตั้งแต่เดือนแรกเลยเนอะ เราก็ผ่อนผันให้มาตลอด หลังๆ เราก็เริ่มไม่ไหวแล้ว ค่าเช่าเริ่มจ่ายช้าขึ้นเรื่อยๆ ค้างจากหนึ่งเดือนเป็น 2 เดือน 3 เดือน เราตามทวงนะ

 

 

แต่คำพูดของคนเช่าเชื่อไม่ได้เลย บอกอาทิตย์หน้าจ่าย เดือนหน้าจ่าย ไปถามผลัดตลอด เราก็บอกให้ย้ายนะ เราไม่ไหวแล้ว เมื่อต้นปีที่ 2562 ที่ผ่านมา เราบอกนะ เราจะขายบ้านหลังนี้ แล้วเวลาไปทวงค่าเช่า ก็มีปัญหามาตลอด เริ่มด่าเราแล้ว ทั้งๆ ที่เราเป็นเจ้าของบ้าน แล้วเราก็เอาป้ายขายบ้านไปติดตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ คนเช่าไปทำงานที่อื่นเราติดต่อไม่ได้ พอกลับมาเราก็แจ้งอีกว่าเราจะขายบ้านให้หาที่อยู่ใหม่ด้วย แต่คนเช่าไม่ยอมย้าย

 

 

แล้วค่าเช่า ก็ไม่ยอมจ่าย 4 เดือนกว่าแล้ว เราทำป้ายเชิญออกเอาไปติด คนเช่าก็อยู่บ้านเราไปดูอีกทีป้ายถูกแกะออกไปตั้งแต่เมื่อไหร่เราไม่รู้ เราถามคนอื่นมีใครเห็นป้ายอันนี้หรือเปล่า ปรากฏไม่มีใครเคยนะ เราบอกว่าเราหมดความอดทนแล้ว ตอนนี้เราเอาป้ายอันใหม่ไปติดนะ มันบอกเรา ถ้าจะให้ย้ายออกให้กราบตีนมัน เราก็กราบตีน แล้วมันบอกว่าไม่ย้ายบอกให้เราไปฟ้องอย่างเดียว จะอยู่ไปเรื่อย ตอนนี้บ้านหลังนี้ขาดส่งธนาคารหลายเดือนแล้ว เราไม่อยากให้ถูกยึดจึงต้องการขาย เพื่อลดภาระ แต่ก็ติดผู้ที่ผู้เช่าไม่ยอมออก กรณีแบบนี้ ๆ ใครมีคำแนะนำ หรือวิธีช่วยบ้างมั้ย อยากได้คำแนะนำด่วนเลยค่ะ #กราบตีนแล้ว #ค่าเช่าไม่จ่าย #ไม่ยอมออก