เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ ตชด. เชียงราย บุกรวบป้าวัย 54 ปี ปลอมเงินดอลลาร์สหรัฐกว่า 5,400 ใบ เรียงเป็นตับ คิดเป็นเงินไทยกว่า 16 ล้านบาท อ้างมีคนเอามาฝากไว้

วันที่ 6 กันยายน 2562 เฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว V.2 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน นำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย และจับกุม นางมสารัศม์ นิติศักดิ์โญธิน อายุ 54 ปี สาวใหญ่หุ่นดีย้อมผมสีเงิน พร้อมของกลาง ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ ห่อด้วยถุงพลาสติกใส และกระดาษสีเงินพันด้วยเทปใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า จำนวน 5,473 ใบ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยประมาณ 16.6 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบกระดาษสีดำ ขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกระดาษที่อยู่ระหว่างรออาบน้ำยาเคลือบล้าง เพื่อทำธนบัตรปลอม โดยก่อนเข้าตรวจค้น นางสารัตน์ โวยวายตำรวจบอก “บ้านฉันไม่มีของผิดกฎหมาย พวกคุณเอาอำนาจอะไรมาค้น” ก่อน โทร. บอกใครบางคนให้ดูกล้องวงจรไว้ด้วย เพราะกลัวถูกใส่ความ

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นบริเวณชั้นที่ 2 ของบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบกระดาษสีดำขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ และธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอมที่ยังไม่ได้ทำการตัดแยกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเหล็ก จำนวน 4,949 ใบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 15,000,000 บาท ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ที่ตัดสำเร็จแล้ว ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 524 ใบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,600,000 บาท โดยห่อด้วยกระดาษสีเงินพันด้วยเทปใสก่อนใส่ในถุงพลาสติกนำไปใส่ในกระเป๋าสีส้มแบบกระเป๋าเดินทางลากจูงสีเทาอีกทีและตู้เซฟเหล็ก 1ใบ รวมเป็นของกลางมูลค่า 16,600,000 บาท

พล.ต.ต. สุนทร เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ระบุว่า การเข้าจับกุมสืบเนื่องจาก ตำรวจได้รับข้อมูลการระบาดของธนบัตรต่างประเทศปลอมตามแนวชายแดน จึงสืบจนทราบว่ามีแหล่งกระจายมาจากบ้านหลังนี้ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้นและสามารถจับกุมได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ อ้างว่าธนบัตรปลอมไม่ใช่ของตน แต่มีคนนำมาฝากไว้ แถมบอกตำรวจควรไปจับคนที่นำมาฝาก ไม่ใช่มาจับตน ซึ่งผู้ต้องหาจะขอต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

'บ้านฉันไม่มีของผิดกฎหมายคุณเอาอำนาจอะไรมาค้น''น้อง…ดูกล้องให้แม่ด้วย ป้องกันโดนแบล็กเมล์''อ่อ…อันนี้ของใครไม่รู้เขามาฝากไว้'เปิดคลิปวินาทีตำรวจ ตชด.นำหมายศาลค้นบ้าน นางสารัตน์(ขอสงวนนามสกุล ) สาวใหญ่หุ่นดี ผมสีเงิน วัย 54 ปี ที่ #บ้านพักตำบลริมกก อำเภอเมือง #จังหวัดเชียงราย พบของกลาง #ธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ รวมกว่า 5.4 พันใบ มูลค่า 16 ล้านบาทชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธอ้างว่า ธนบัตรปลอมไม่ใช่ของตน แต่มีคนนำมาฝากไว้ #ตำรวจควรไปจับคนฝากมิใช่มาจับตน โดยขอต่อสู้คดีในชั้นศาล #จับแบงค์ปลอม #ปลอมเงินดอลลาร์ #ตชด #จับมนุษย์ป้า #ปลอมธนบัตร#รถตระเวนข่าว2

โพสต์โดย รถตระเวนข่าว V.2 เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2019