เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวสวยเล่าเหตุผล ลุยฝนปืนบ้านซ่อมหลังคาเอง เพราะแม่กำลังป่วย จึงต้องรีบซ่อม ไม่รอคนช่วยเหลือ รวมถึงกลัวพายุเข้าเพิ่มจะลำบากกว่าเดิม

โซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพหญิงสาวรายหนึ่งที่ปีนขึ้นหลังคาบ้าน เพื่อซ่อมแซมหลังคาที่ได้รับความเสียหายจากพายุโพดุลกระหน่ำอย่างรุนแรงในพื้นที่ จ.สกลนคร ทำให้มีผู้คนต่างชื่นชม พร้อมส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

วันที่ 2 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบชื่อหญิงคนดังกล่าวคือ น.ส.นพมล ปุ่งคำน้อย หรือแจ่ม อายุ 33 ปี เล่าว่า ทำงานเป็นนักวิชาการสาธารณสุขอยู่ที่ รพ.ส่องดาว จ.สกลนคร วันเกิดเหตุตนและพี่สาวอยู่ที่ทำงาน ได้รับทราบกลางดึกวันที่ 30 สิงหาคม 2562 ว่าพายุพัดบ้านพัง รู้สึกตกใจ แต่ก็ดีใจว่าแม่ไม่ได้อยู่บ้าน เพราะป่วยเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพศ.สกลนคร

ตนเดินทางมาดูบ้านหลังเกิดพายุพบว่าสภาพบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อสอบถามน้องชายก็ยังช็อกกับเหตุการณ์ จึงหวั่นว่าหากไม่แก้ไขให้แข็งแรงจะเสียหายหนักกว่าเดิม จึงตัดสินใจคว้าหมวกถือค้อนปีนขึ้นหลังคา แล้วนำตะปูไปตอกยึดสังกะสีที่ถูกพายุพัดหลุดจากโครงหลังคาไว้ เพื่อไม่ให้ถูกลมพัดปลิวหายไป กระทั่งต่อมาทหารจาก มบท.29 ก็นำกำลังออกมาช่วยเหลือ และขึ้นมาช่วยเหลือเธออีกแรง ตอนนั้นหลายคนก็สงสัยในตัวเธอ เพราะรู้สึกแปลกใจที่เธอขึ้นไปซ่อมหลังคาได้ ทั้งที่ความจริงน่าจะเป็นงานของผู้ชาย เพราะมีความชำนาญมากกว่า

“ที่ปีนขึ้นไปซ่อมหลังคา เป็นเพราะเคยช่วยงานพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก ซึ่งพ่อเป็นทหารสอนว่าต้องเอาตัวเองให้รอด ไม่ว่าจะทำนา ทำสวน เราโตมาด้วยความลำบาก แม้อาชีพทุกวันนี้ตนจะเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ที่ อ.ส่องดาว เป็นเพราะคำพูดของพ่อที่สอนเสมอว่าให้อดทน อย่ารอพึ่งคนอื่น ต้องพึ่งตัวเองให้ได้ก่อน เพราะถ้าวันใดวันหนึ่งเราไม่มีที่พึ่ง เราจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้” น.ส.นพมล ระบุ