เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีที่ น.ส.อ้อมอารีย์ อายุ 32 ปี หรือครูอ้อม ครูนักเรียนชั้นอนุบาล 1 และอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ถูกคนนำเลือดมาปาหน้าห้องเรียนที่สอน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเข้าแจ้งความ คาดสาเหตุมาจากเรื่องอาหารกลางวันที่เคยร้องเรียนไปว่าไม่ได้คุณภาพ

ต่อมาช่วงเช้าวันนี้ 28 ส.ค. น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ออกหนังสือคำสั่งด่วนที่สุด เรื่อง ‘ให้ข้าราชการครูไปช่วยปฏิบัติงาน’ โดยมีข้อความดังนี้ “ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท มีงานเร่งด่วนที่ต้องการผู้มีประสบการณ์และความสามารถ

จึงให้ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ ตำแหน่ง ครู โรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ”

ต่อมาทางครูอ้อมได้ทำหนังสือยื่นอุทธรณ์คำสั่งย้าย ต่อ สพป.ชัยนาทผ่านต้นสังกัด แต่นายสุเทพ สิงห์สม ผอ. ร.ร.วัดวงเดือน บ่ายเบี่ยงที่จะเซ็นรับทราบหนังสือให้ ครูอ้อมจึงตัดสินใจทำหนังสือขึ้นใหม่โดยเป็นการร้องคัดค้านคำสั่งย้าย
ด้านผู้ปกครองหลายคน เปิดเผยว่า จะเคลื่อนไหวยื่นหนังสือต่อกระทรวงศึกษาธิการเพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่งย้ายครูอ้อม หากไม่เป็นผลชาวบ้านก็จะย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น

เพจ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน รายงานว่า ผอ.โรงเรียนโทรแจ้ง ครูอ้อมพรุ่งนี้ไม่ต้องไปที่เขตแล้ว ให้มาสอนเหมือนเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ต่อมา มีหนังสือขอตัวนายสุเทพ ผอ.ร.ร.วัดวงเดือน ไปปฏิบัติราชการที่ สพป.ชัยนาท ส่วนครูอ้อม มีหนังสือแจ้งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนตามเดิมแล้ว