เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้ง มีคนยิงตัวตายที่หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ห้วยยูง อ.เหนือคลอง ติดกับวัดห้วยคราม จึงรุดเข้าที่เกิดเหตุพบร่างของ นายพงศ์พลิน คงผล อายุ 47 ปี อาชีพทำสวน นอนเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณศีรษะด้านซ้าย กระสุนทะลุออกด้านขวา ข้างตัวพบปืนพกสั้นแบบแม็กกาซีน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน พี่ชายผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายได้โทรศัพท์มาบอกให้ไปรับที่บ้านเพื่อนที่บ้านกอตง อ.เขาพนม ระหว่างทางได้เล่าให้ฟังว่า ไปก่อเหตุยิง 2 สามีภรรยาได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนจึงพามาที่บ้านและบอกน้องชายว่าจะพาไปมอบตัว เมื่อมาถึงบ้านน้องชายได้เดินลงจากรถ ตนคิดว่าน่าจะเดินไปร้านค้าใกล้บ้านจึงไม่สนใจ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด หันไปดูก็พบนอนจมกองเลือดอยู่แล้ว

สำหรับเหตุการณ์ยิง 2 สามีภรรยา เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เหนือคลอง รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.เหนือคลอง ทราบชื่อคนถูกยิงคือ นายสมปอง พูลเพิ่ม อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่ขาขวา 3 นัด และภรรยา คือนางนฤมล พูลเพิ่ม อายุ 41 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ข้อเท้าซ้าย 1 นัด ขาขวา 1 นัด อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.ห้วยยูง หน้าบ้านมีศาลานั่งเล่น มีขวดเหล้าประมาณ 3-4 ขวดวางอยู่บนศาลา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก จากสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ สองสามีภรรยาได้นั่งดื่มเหล้ากันที่ศาลาหน้าบ้าน ต่อมา นายพงศ์พลิน ขับรถผ่านจึงแวะมานั่งดื่มด้วย ซึ่งสามีภรรยาได้ให้ นายพงศ์พลิน ลงเงินหุ้นกันซื้อเหล้ามาเพิ่ม 40 บาท แต่เจ้าตัวไม่ได้ให้เงิน จึงมีการพูดประชดเรื่องเงิน 40 บาท จนมีปากเสียงกัน นายพงศ์พลิน ทนไม่ไหวชักอาวุธปืน ยิงใส่สองสามีภรรยา 5 นัด ก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า นายพงศ์พลิน น่าจะเกิดความเครียดที่ก่อเหตุขึ้น จึงใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด อย่างไรก็ตามตำรวจจะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนศพ มอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath