เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กูเกิล (Google) ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2560 ซึ่งแสดงถึงภาพรวมของทั้งปีที่ผ่านมา ผ่านสายตาและการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย พร้อมนำเสนอมุมมองที่โดดเด่นของปีจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นไปจนถึงเทรนด์การค้นหาที่มาแรงในประเทศไทย สำหรับปีนี้ความบันเทิงยังคงอยู่ในความสนใจของคนไทย โดย 3 ใน 5อันดับแรกของคำค้นหายอดนิยมเป็นรายการทีวีและซีรีส์ โดยการค้นหาที่มาแรงเป็นอันดับ 1 คือ “เพลิงบุญ” ละครดังที่ออกอากาศทางช่อง 3 ตามมาด้วยละคร “เพลิงพระนาง” จากฝั่งช่อง 7 ด้านรายการ “The Mask Singer” ช่องเวิร์คพอยท์ได้อันดับที่ 5 ในขณะที่ “หน้ากากทุเรียน” ติดโผอันดับ3

นอกจากนี้ ปี 2560 ยังเป็นปีที่มีเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สำคัญที่คนไทยทุกคนล้วนต้องจดจำ นั่นก็คือ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดย “พระเมรุมาศ” เป็นคำที่ถูกค้นหาเป็นอันดับต้นๆในหมวดสถานที่ ในขณะเดียวกันผู้ที่ต้องการร่วมแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 นิยมค้นหา “วิธีทำดอกไม้จันทน์” มากที่สุด ไม่เพียงเท่านั้น “วิธีปลูกดอกดาวเรือง” ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำพระองค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 ก็ติด 5 อันดับแรกในหมวด How to ด้วยเช่นกัน และคำว่า “ในหลวง ร.9” เป็นสุดยอดแห่งคำค้นหาที่ชาวไทยใช้ค้นหามากเป็นที่สุด

นายเบน คิง ผู้จัดการ Google ประเทศไทย กล่าวว่า ผลการค้นหาประจำปีสะท้อนให้เห็นความสนใจ ความสงสัย และเทรนด์การค้นหาข้อมูลของผู้คนในประเทศไทย โดยปี 2560 เป็นปีที่มีความสำคัญสำหรับคนไทย เพราะเป็นปีที่คนไทยทุกคนได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกันในการแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช รวมถึงโครงการ “ก้าวคนละก้าว” และการค้นหาข่าวที่เป็นที่สนใจของคนทั้งประเทศ.