เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน และมีปริมาณน้ำฝนสะสม 12 ชั่วโมง สูงมากกว่า 200 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในแม่น่านและแม่น้ำสาขาเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว ขณะที่ฝายบ้านม่วงขวา ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง ไม่สามารถรับปริมาณน้ำที่ทะลักไม่ไหวแตกทลายลง มวลน้ำจำนวนมากทะลักไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน 3 หมู่บ้านของ ต.นาเหลือง อ.เวียงสา ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ต้องเร่งเก็บข้าวของหนีน้ำกันอย่างโกลาหล

เบื้องต้นขณะนี้ นายสุพจน์ มูลฐี นายก อบต.นาเหลือง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาเหลือง กำลังเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเก็บข้าวของหนีน้ำกันอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ถนนสายสา-นาน้อย ช่วงระหว่างบ้านสาลีก ต.ส้าน อ.เวียงสา เชื่อมกับ อ.นาน้อย ก็ถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ช่วงเช้า 09.40 น.21 ส.ค. ฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และระบบแจ้งเตือนภัยเฝ้าระวัง เตือนภัยอพยพด้วยปริมาณน้ำฝน ห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัย น้ำหลาก – ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ ได้แจ้งเตือนระดับสีแดง และสีส้ม ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม พื้นที่ 32 หมู่บ้านใน 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ทุ่งช้าง,ปัว,สองแคว,สันติสุข,เมืองน่าน,และภูเพียง ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย