เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อ 18 ส.ค. 62 สำนักข่าวรอยเตอร์และบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดสะเทือนขวัญ มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุระเบิดในบริเวณสถานที่จัดงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน ที่กรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึงอย่างน้อย 63 ศพ บาดเจ็บกว่า 180 คน

บีบีซี เผยว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ปลิดชีวิตผู้คนจำนวนมากครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.40 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ส.ค.62 ตามเวลาท้องถิ่น โดยบริเวณที่เกิดเหตุอยู่ทางตะวันตกของกรุงคาบูล ซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม นิกายชีอะห์

หลังเหตุสะเทือนขวัญ กลุ่มติดอาวุธตาลีบันในอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ได้ออกมาปฏิเสธว่า กลุ่มตาลีบันไม่ได้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายสยองครั้งนี้ ขณะที่ยังไม่มีกลุ่มติดอาวุธกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบเช่นกัน

เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในงานเลี้ยงฉลองงานแต่งงาน เกิดขึ้นเพียง 10 วัน หลังจากเหตุระเบิดรุนแรงที่บริเวณด้านสถานีตำรวจแห่งหนึ่งในกรุงคาบูล คร่าชีวิตอย่างน้อย 14 ราย และได้รับบาดเจ็บเกือบ 150 คน โดยกลุ่มตาลีบันได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบ และต่อมาเมื่อวันศุกร์ที่ 16 ส.ค. ได้เกิดเหตุน้องชายคนหนึ่งของฮิบาตุลเลาะห์ อักห์อันด์ซาดา ผู้นำคนปัจจุบันกลุ่มตาลีบัน ได้ถูกลอบสังหารด้วยระเบิดที่ถูกฝังไว้บริเวณใกล้มัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองเควตตา ประเทศปากีสถาน

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath