เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่เพจข่าวชื่อดังหลายเพจใน จ.สระแก้ว ได้พากันแชร์โพสต์ข้อความของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ ที่ระบุว่า “ครูมีหน้าที่อบรมสั่งสอน แต่การกระทำของครูบางคนก็แลดูเกินไป โรงเรียนใหญ่ประจำ อ.อรัญประเทศ คนเป็นพ่อแม่มีลูกหลานเรียนอยู่ก็เตรียมใจไว้แล้วว่าลูกหลานจะต้องถูกลงโทษบ้างอาจะมีโดนไม้เรียวฟาดบ้าง ถ้าเด็กทำผิด แต่ล็อกคอตบนี้ไม่คาดคิด ฯลฯ พร้อมนำภาพและคลิปลงเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ ก่อนฝากให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเร่งตรวจสอบจนเกิดกระแสกำหน่ำแชร์ในเวลาอันรวดเร็วและยังเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 14 ส.ค. ที่สำคัญครูที่ถูกระบุในคลิปภาพ ยังเป็นครูซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว แต่ยังเข้ามาช่วยทำหน้าที่สอนหนังสือให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียน 



จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงของผู้สื่อข่าว ทำให้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับนักเรียนชั้น ม.2/7 ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งครูที่อยู่ในคลิปได้ตั้งคำถามให้นักเรียนตอบว่าน้ำตาลหนัก 1 กิโลกรัมมีกี่กรัม ซึ่งนักเรียนที่ถูกทำโทษตอบผิดว่ามีเพียง 50 กรัม ทำให้ครูชายรายนี้เรียกให้เดินเข้าไปหาก่อนจะใช้มือตบที่ปากหลายครั้ง จนเพื่อนร่วมชั้นเรียนสุดทนกับพฤติกรรมใช้ความรุนแรงจนต้องแอบถ่ายคลิปไว้

โดยหลังจากที่ผู้ปกครองของเด็กชายในคลิปภาพนำคลิปและเรื่องราวลงเผยแพร่ในโลกสังคมออนไลน์ ทำให้ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เรียกครูชายที่ก่อเหตุเข้าพบเพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง กระทั่งได้รับคำตอบจากครูชายรายนี้ว่าได้ตบปากนักเรียนเพียงครั้งเดียว ซึ่งค้านกับคำยืนยันของนักเรียนในห้อง 



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังการสอบสวนเรื่องราวผู้อำนวยการโรงเรียน ไม่พบว่ามีการสั่งลงโทษครูที่ก่อเหตุแต่อย่างใด เพียงแต่เรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนให้เข้ามาพูดคุยและให้กลับไปดูอาการที่บ้าน นอกจากนั้นยังกล่าวกับผู้ปกครองเพียงสั้นๆ ว่าจะนำเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าที่ประชุมโรงเรียนเท่านั้น