เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย” ซึ่งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่โรงเรียนเตรียมทหาร ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ได้เปิดเผยถึงเรื่องการชันสูตรศพนายภคพงศ์ ว่าทางสถาบันฯ ได้มอบรายงานการตรวจศพให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี และญาติของน้องเมยเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ผลชันสูตรการเสียชีวิตของ น.ต.ท.ภคพงศ์ พบว่ามีรอยช้ำตามร่างกายหลายแห่ง รวมทั้งซี่โครง ซี่ที่สี่ ที่หักนั้นไม่ได้เกิดจากการทำซีพีอาร์ ส่วนการชันสูตรอวัยวะนั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ล่าสุดเฟซบุ๊กWassana Nanuam หรือ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารคนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า มีรายงานข่าว ว่า ในการประชุมคณะกรรมการสอบสวน ที่มี พล.อ.อ.ขวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร เป็นประธาน เมื่อเย็น 12ธค.นั้น ได้สรุปผลการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหาร ภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย แล้วว่า เกิดจากปัญหาสุขภาพ ที่เกิดจากหลายสาเหตุ ส่งผลให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ในรายงานระบุต่อว่า หลังจากสอบปากคำ พูดคุยกับนักเรัยนเตรียมทหารที่เป็นเพื่อนและรุ่นพี่ จนท. ผู้เห็นเหตุการณ์ ครู นักเรียนบังคับบัญชา ทหารปกครอง ทหารเสนารักษ์ กองแพทย์รวม 41 คน ประกอบกับ ประวัติการรักษาทางการแพทย์และเข้าห้องพยาบาล มาตลอดของน้องเมย และคำให้การของนักเรียนเตรียมทหารทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้อง ยืนยันว่าน้องเมยไม่ค่อยแข็งแรงป่วยบ่อย เข้าห้องพยาบาลบ่อย

และพบว่าก่อนหน้านี้ หกล้มที่ตรงบันได มีภาพวงจรปิดยืนยัน ตอนจะไปเรียนวิชาพละศึกษา แต่ไม่ได้เกิดจากการถูกซ่อมแต่อย่างใด ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ เข้าใจดีว่ากระแสสังคมเชื่อไปแล้วว่า น้องเมยถูกซ่อมเสียชีวิต แต่คณะกรรมการฯ จะนำหลักฐานทางการแพทย์การตรวจรักษาและภาพวงจรปิดรวมทั้งการให้ปากคำมายืนยัน และจากปากคำของนักเรียนเตรียมทหารพบว่าน้องเมยไม่สบายบ่อย มีอาการปวดหัวไม่สบาย และนอนอยู่ห้องพยาบาลบ่อยครั้ง

โพสต์ระบุอีกว่า อีกทั้ง ก่อนเสียชีวิต 2 วัน ก็อยู่แต่ห้องพยาบาล คงไม่มีใครไปทำอะไรน้อง ทั้งนี้ ได้มีการสอบปากคำนักเรียนเตรียมทหารรุ่นพี่ ที่เป็นนักเรียนบังคับบัญชาที่เคยซ่อมน้องเมยเมื่อ เดือนสิงหาคม ด้วยท่าปักหัวโหม่งโลก นั้น ก็ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งนักเรียนบังคับบัญชา และถูกลงโทษไปแล้ว อีกทั้งตอนนั้น น้องเมยก็กลับมาเป็นปกติดี หลังจากนั้น ซึ่งถือว่า จบตอนไปแล้ว แต่ต่อมาก่อน เสียชีวิต 2 วัน นักเรียนรุ่นพี่ยืนยันว่า ให้วิดพื้น ไม่ได้ทำหนักแต่อย่างใด

ข้อความระบุต่อว่า ส่วนกรณีที่ผลสอบของกองทัพไทย อาจจะสวนทางกับผลสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ บางส่วน ที่ว่า บอบช้ำและซี่โครงร้าว ไม่ได้เกิดจาก การปั้มหัวใจนั้น คณะกรรมการฯ ระบุว่าเราก็มีหลักฐานในเรื่องของการตรวจรักษา ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ชี้แจงในการแถลงข่าวเอง ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะเริ่องพยาธิสภาพของร่างกายบางครั้งก็ยากที่จะเข้าใจได้ สำหรับคนทีมีใช่แพทย์

ที่มา – ข่าวสด