เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่​ 12​ ส.ค.​ พ.ต.ท.พลวัต​ นาคประถม​ สว.(สอบสวน)​ สน.ประชาชื่น​ รับแจ้งเหตุมีผู้พบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่​ 453 ซอยวงษ์สว่าง ​19​ แขวงวงษ์สว่าง​ เขตบางซื่อ​ กรุงเทพ​ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย​ พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์​ ผกก.สน.ประชาชื่น​ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน​ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช​ รพ.​ตร.​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด​ ในพื้นที่กว่า​ 200​ ตารางวา​ เป็นบ้านเดียว​ 2 ชั้น​ ปลูกติดกัน​ 2 หลัง​ จากการตรวจสอบภายในบ้าน​ พบรอยเลือดที่บริเวณภายในบ้าน มีรอยเลือดลากเป็นทางยาวขึ้นไปที่ชั้น​ 2 มาถึงภายในห้องพักชั้นบน​ โดยพบว่าภายในมีตู้เสื้อผ้า​ ที่ถูกล็อคมีกุญแจเสียบคาอยู่ที่ตู้เสื้อผ้า​

เมื่อเปิดออกมาพบศพนายพรศักดิ์​ วัฏฏวนิชย์กุล​ อายุ​ 72​ ปี​ หรือเฮียหยู​ สวมเสื้อเชิร์ตลายสีขาว​ กางเกงแสลคสีดำ​ มีบาดแผลถูกของแข็งไม่ทราบชนิดตีเข้าที่บริเวณหน้าผาก​ มีบาดแผลที่ศีรษะ​ มีคราบเลือดที่บริเวณใบหน้าและที่ข้อมือขวา​ สภาพศพนั่งหลังพิงตู้​ และชันเข่าขึ้นมา​ และพบว่าผู้เสียชีวิตมาแล้วประมาณ​ 8​ ชั่วโมง​

 

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า​ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เข้ามาดูบ้านที่กำลังปรับปรุง​ เมื่อช่วงเย็นวันที่​ 11​ ส.ค.ที่ผ่านมา​ ก่อนที่ในเวลา​ 04.00​ น.​ วันที่​ 12​ ส.ค. ลูกชายของผู้ตายได้ออกมาตามหาเนื่องจากผู้ตายหายตัวไป​ กระทั่งมาสังเกตพบมีรอยคราบเลือดภายในบ้านที่ชั้นล่างจึงเดินตามขึ้นไปที่ชั้น 2​ พบว่ารอยเลือดไปหยุดอยู่ที่ตู้เสื้อผ้า​ที่ถูกล็อค​ไว้ และเมื่อเปิดออกก็พบศพบิดาของตนถูกซ่อนอยู่ภายใน​ ก่อนจะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว

จากการสืบสวนทราบว่า​ ผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างชาวต่างด้าวชาวพม่า​ ที่มาปรับปรุงบ้านซึ่งได้เข้ามาทำงานได้ประมาณ​ 2 เดือน​ โดยมีเพื่อนเข้ามาทำก่อนหน้านี้และได้ชักชวนเพื่อนผู้ก่อเหตุเข้ามาทำงานด้วย​ และจากการตรวจสอบพบว่ามีสร้อยคอทองคำที่ผู้ตายมักสวมใส่ที่คอเป็นประจำหายไป​ เงินสดในกระเป๋าสตางค์หายไป

 

 

รายงานข่าวระบุว่า​ นายพรศักดิ์​ เป็นอดีตสมาชิกสภาเขตบางซื่อ​ และ​ อดีต​ กต.ตร.สน.ประชาชื่น​ มีธุรกิจหลายอย่าง​ อาทิ​ โรงงานน้ำแข็ง​ ร้านขายแก๊ส​ ปกติเป็นคนโผงผาง​ พูดตรง และเป็นที่รักของชาวบ้าน​ ทั้งนี้มีกล้องวงจรปิดบริเวณบ้าน​ สามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้​ 1 ราย​ เป็นชายชาวพม่ารูปร่างเล็ก​ กำลังหลบหนีออกไป​ไม่ทราบเส้นทาง​ ขณะนี้ทางตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว