เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายสมทบ เกิดทอง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดขึ้นบริเวณกลางตลาดสด ศรีราชา เขตเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา

หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจำนวน 1 คันเข้าไปตรวจสอบ นายสมทบ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบถังแก๊สขนาด 15 ลิตร จำนวน 2 ถัง ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีแก๊สติดไฟ จำนวนมากพุ่งออกมาจากตัวถัง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ หลังจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำระงับเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ติดร้านค้าอยู่ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที เพลิงจึงสงบลงจนเหลือเพียงกลุ่มควัน

นอกจากนี้ยังประชาชนรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 6 คน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ นางกรกมล ขาวฉวี อายุ 55 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวภายในตลาดสดศรีราชา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ระทึกว่าก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังยืนขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้าน ในขณะนั้นเห็นพนักงานส่งแก๊ส ยกถังแก๊สมาจำนวน 2 ถัง ถังแรกยกพาดบ่าฝั่งขวา โดยที่มือได้กำวาล์วเปิดปิดไว้ อีกทั้งตัวล็อควาล์วก็ไม่มี ส่วนถังที่สองใช้มือซ้ายยกมา พอมาถึงในจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่พื้นไม่เท่ากัน ส่งผลให้พนักงานส่งแก๊สพาดท่าล้มลงกับพื้น จนถังแก๊สที่ถือมาตกกระแทกที่พื้น

ทันใดนั้นก็ได้มีแก๊สจำนวนมากพุ่งออกมาจากตัวถัง ซึ่งแก๊สได้พุ่งเข้ามาที่ร้านตนเอง จนเกิดเปลวไฟขึ้น ไหม้ทั้งลูกค้าที่มานั่งกินก๋วยเตี๋ยว และข้าวของภายในร้านตนเสียหาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่เดินซื้อของภายในตลาดสด ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย หลังจากนั้นต่างคนก็ต่างวิ่งหนีกันหมด โชคดีที่ยังมีพ่อค้าขายไก่สด ในตลาดวิ่งเข้าไปปิดวาล์วส่งผลให้ ไม่เกิดเพลิงลุกไหม้ไปมากกว่านี้

ด้านนายชราพงษ์ ธนกรรุ่งโรจน์ อายุ 43 ปี พ่อค้าขายไก่สด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังสับไก่ขายอยู่ ระหว่างนั้นได้กลิ่นแก๊สโชยมาจึงรีบวิ่งมาดูที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าไฟกำลังลุกไหม้ ตนเห็นท่าไม่ดี หากปล่อยไว้นานเพลิงคงไหม้หมดตลาดสดแน่ ตนจึงตัดสิ้นใจวิ่งเข้าไปปิดวาล์วแก๊ส จนถูกเปลวไฟไหม้เข้าที่บริเวณขาทั้งสองข้าง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ออกติดตามหาผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่าอยู่ที่ร้านผัดไทป้าใบ เลขที่ 138/13 ถ.สุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายชวลิต แต้มทอง อายุ 60 ปีและ น.ส.ประดิษฐา แต้มทอง อายุ 34 ปี สองพ่อลูก ที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวภายในตลาดสดในวันเกิดเหตุ อยู่ในสภาพถูกไฟลวกที่แขนและขาทั้งสองขา รวมถึงใบหน้า ถูกเปลวไฟไหม้ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทั้งคู่บอกว่า เกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น มันเร็วมาก นั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ดีๆ เปลวไฟก็พุ่งตามร่างกาย โดยไม่ไม่รู้ตัวเลยจนมารู้ตัวอีกที ก็ถูกไฟลุกไหม้จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.เทียนชัย เนื่องจำนงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคนได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ศรีราชา แล้ว ส่วนสาเหตุพบว่าเกิดมาจากพนักงานส่งแก๊สสะเพร่า ยกถังแก๊สหุงต้มไม่ระวัง และไม่มีความรอบคอบ ซึ่งล่าสุดได้เรียกตัวเจ้าของร้านส่งแก๊ส มาสอบสวนเพิ่มเติมแล้วโดย ระบุว่า พร้อมจะยินยอมชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้กับเหตุการณ์นี้อีกด้วย

ที่มา – mthai