เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ส.ค. 62 ได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวปวีณา ปานสันเทียะ อายุ 35 ปี เกษตรกรผู้ปลูกแตงโม บ้านสระประทุม ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ว่า ถูกแม่ค้าคนกลางหลอกซื้อแตงโมกว่า 350,000 บาท โดยแม่ค้าคนดังกล่าวได้นำคนงานมาเก็บเกี่ยวแตงโมที่ปลูกไว้ 15 ไร่ น้ำหนักประมาณ 50 ตัน ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ตกลงราคากันไว้ที่ 350,000 บาท ทิ้งใบขับขี่ไว้เป็นของประกัน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว ถึงแม้ว่าจะมีการติดต่อทวงถามก็ถูกบ่ายเบี่ยง ล่าสุด ทางแม่ค้าคนกลางยืนยันไม่ยอมจ่ายเงิน และให้ไปตามเอากับรถที่มาขนเอาแตงโม สร้างความเดือดร้อนให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะต้องเสียเงินที่ควรจะได้ไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีเงินที่จะนำมาลงทุนใหม่ จึงอยากวอนให้สื่อ นำเสนอข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมารับผิดชอบโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง เอาไว้แล้ว

นางสาวปวีณา ปานสันเทียะ เจ้าของสวนแตงโมที่ถูกโกงเงิน กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีแม่ค้าคนกลางจากจังหวัดร้อยเอ็ดคนหนึ่ง มาหาเหมาซื้อแตงโมที่ปลูกเอาไว้จำนวน 15 ไร่ เพื่อที่จะไปขายต่อ และตกลงราคากันไว้ที่ 350,000 บาท จากนั้นได้พาคนงานพร้อมรถมาตัดและขนไปขาย เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา แล้วบอกว่าจะไปกดเอทีเอ็มเพื่อจะนำเงินมาจ่ายให้ภายหลัง โดยทิ้งใบขับขี่เอาไว้เป็นของประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยขายแตงโมให้กับแม่ค้าคนนี้มาก่อน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จำนวน 9 ไร่ ในราคากว่า 100,000 บาท ซึ่งครั้งนั้นแม่ค้าจ่ายเป็นเงินสด ครั้งนี้จึงเชื่อใจ แต่ผ่านไปเป็นนานนับสัปดาห์ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะได้เงิน พยายามติดต่อไปหลายครั้งแต่ติดต่อไม่ได้ จึงไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้เป็นหลักฐาน

“ที่ผ่านมามีเพียงบรรดาญาติพี่น้องของแม่ค้าคนนี้เป็นผู้รับสายและบอกว่าจะขอนัดไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ไม่ยอมมาเจรจา แถมยังให้พี่เขยโทรมาบอกว่าให้ไปตามเอาเงินจากรถขนแตงโมไปเอง ทางครอบครัวแม่ค้าจะไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ตัวแม่ค้าเองเป็นผู้มาเจรจา และยังทิ้งใบขับขี่เองไว้เป็นประกัน แม้ไม่ได้ทำสัญญากันไว้ก็ควรที่จะต้องรับผิดชอบ จึงอยากให้แม่ค้าคนนี้เข้ามาเคลียร์เงินในส่วนนี้เสีย ทุกอย่างจะได้คลี่คลายในทางที่ดี เพราะตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก ไม่มีเงินลงทุนแล้ว แต่ถ้ายังไม่ยอมมาชดใช้เงินค่าแตงโม ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างถึงที่สุด”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ได้ออกหมายเรียกตัวแม่ค้าแตงโมมารับทราบข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และหากไม่มาตามนัด 2 ครั้ง ก็จะออกหมายจับต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก Thairath