เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีรายงานว่าพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณสถานีรถไฟหัวหิน จากการตรวจสอบพบว่า มีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับสถานีรถไฟระยะทางประมาณ 100 เมตร โดยห้ามประชาชนและผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณดังกล่าว

วันที่ 4 สิงหาคม นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเวลาประมาณ 11.50 น. เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน พบรถจักรยานยนต์ 3 คัน มีลักษณะผิดปกติ เนื่องจากจอดทิ้งไว้ประมาณ 3 วัน ที่ลานจอดรถ จึงทำการปิดกั้นแนวเขตเพื่อความปลอดภัย ในระยะ 50 เมตร, 100 เมตร และระยะ 300 เมตร ห้ามประชาชนเข้าในพื้นที่เด็ดขาด จากนั้นได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถแล้วปรากฏว่า ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่ EOD เข้าทำการตรวจสอบ โดยใช้สุนัขดมกลิ่นเข้าทำการตรวจสอบ

จากนั้นสุนัขได้และแสดงท่าทีผิดปกติกับรถต้องสงสัยโดยการนั่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ EOD จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงน้ำแรงดันสูง ยิงก่อนเข้าตรวจสอบรถจำนวน 3 คัน ผลการตรวจไม่พบว่ามีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด สำหรับสาเหตุที่ทำให้สุนัขดมกลิ่นตอบสนองต่อรถทั้ง 3 คันเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีกลิ่นของปุ๋ยยูเรีย ผสมกับกลิ่นน้ำมัน แต่ยืนยันว่ารถทั้ง 3 คันไม่พบสารตั้งต้นในการประกอบระเบิด ล่าสุดได้ยกเลิกการปิดกั้นพื้นที่และเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางตามปกติ สำหรับการแชร์ข้อมูลในสังคมโซเชียลระบุว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดในบริเวณสถานีรถไฟนั้น ยืนยันว่าไม่มีเหตุระเบิดแต่อย่างใด สำหรับเสียงที่ได้ยินมาจากเสียงปืนยิงน้ำแรงดันสูง