เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีการแฉว่า มีโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ .วังท่าช้าง .กบินทร์บุรี .ปราจีนบุรี ได้ทำอาหารกลางวันเป็นเมนูไข่พะโล้บูดโดยนำไข่บูดไปล้าง และนำมาให้เด็กนักเรียนกินนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 มีรายงานว่า นางสายฝน (นามสมมติ) ผู้ช่วยแม่ครัว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้รับคำสั่งให้ต้มไข่ที่จะนำมาทำพะโล้ให้นักเรียนกินเป็นมื้อกลางวันในวันรุ่งขึ้น ตนเห็นว่าไข่กับเนื้อหมูที่ทำข้ามวันมีกลิ่นเหม็น โดยผอ. สั่งให้ต้องเอาไปล้างต้มใหม่ แต่พูดและทำอะไรไม่ได้ จึงจำเป็นทำอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนกิน

เมื่อถึงเวลารู้ว่าอาหารเป็นอย่างไรเด็กเข้าแถวมารับอาหารกลางวันกิน ตนเห็นว่าหนึ่งในนักเรียนแห่งนี้มีลูกชายกับหลานตนเองเรียนที่นี่และต้องกินอาหารกลางวันในนั้นด้วย ทั้งนี้ตนรู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่ไม่สามารถพูดหรือทำอะไรได้มากกว่านี้ จากนี้ไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับหน้าที่การงานของตนก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำลงไปอยากขอโทษเด็กๆ และสังคมด้วย

 

 

ขณะนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวรายหนึ่งกล่าวว่า ตนกินอาหารกลางวันไข่พะโล้บูดจริง ยอมรับว่ามีกลิ่นเหม็น แต่บางคนรู้จึงไม่กินโดยไปกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแทน

นอกจากนี้ มีรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยโรงเรียนดังกล่าวนั้นได้รับงบประมาณอาหารกลางวันมาจากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นด้วย

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี, Kapook