เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 30 ก.ค. โคโคนัทส์ รายงานเหตุการณ์สยองขวัญใน อินโดนีเซีย หลังมีการแชร์คลิปของชายคนหนึ่งถือซากแมวและกัดกินสัตว์ไร้ทางสู้ทั้งเป็น ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์กว้างขวาง บ้างว่าอาจเป็นคนวิกลจริต บางส่วนเชื่อก็ว่าการกินเนื้อแมวเป็นพิธีของพวกเล่นมนต์ดำ พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเร่งสอบสวน และตามล่าหาชายคนดังกล่าวมาดำเนินคดีฐานทารุณสัตว์

จากคลิปที่โพสต์บนโลกออนไลน์ในอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่าเกิดเหตุใน เขตเกมาโยรัน ของจาการ์ตากลาง แสดงให้เห็นชายนิรนามกัดกินซากแมวที่ถือไว้ในมือ สร้างความสลดหดหู่ให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากอวัยวะภายในและลำไส้ของแมวเคราะห์ร้ายห้อยต่องแต่งออกมานอกลำตัว และมีเลือดหยดเป็นทางจนเสื้อชุ่มไปด้วยเลือดสีแดง นอกจากนี้ชายคนเดิมยังตะโกนไล่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา และบอกว่าถ้าไม่ไปให้พ้นก็จะจัดการให้เหมือนแมว

 

 

ด้านตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่าจัดตั้งทีมสอบสวนกรณีดังกล่าว เพราะต้องการควบคุมตัวมาสอบปากคำถึงสาเหตุที่กินแมว รวมถึงตรวจสอบว่ามีอาการบกพร่องทางจิตหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการในขั้นต่อไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่พบชายคนนี้ และเหมือนว่าจะออกจากเขตเกมาโยรันไปแล้ว

ทั้งนี้ กฎหมายคุ้มครองสัตว์ของอินโดนีเซียมีมาตรการลงโทษที่ไม่เด็ดขาด ในกรณีทารุณสัตว์จนไปสู่ความตาย มีระวางโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 9 เดือน และปรับน้อยมากๆ ซึ่งกลุ่มคนรักสัตว์และองค์กรปกป้องสัตว์ต่างเรียกร้องให้ทางการยกระดับการลงโทษให้หนักขึ้นเพื่อให้การป้องกันเหตุทารุณสัตว์ในประเทศมีประสิทธิภาพ