เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 29 ก.ต. ที่ ศาลา 4 (ศาลาสิทธิสยามการ) วัดธาตุทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และสวดอภิธรรมศพ ‘โน้ต-ภัทร์นฤน พงษ์ธนานิกร’ โดยมี ระย้า-ประเสริฐ พงษ์ธนานิกร บิดา, ตุ๋ย-อารมย์ พงษ์ธนานิกร มารดา แอปเปิ้ลหน่อย-วรัษฐา พงษ์ธนานิกร พี่สาว รวมถึงญาติที่รอรับร่างเพื่อนพกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดแห่งนี้

โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลังจากบรรจุร่างของโน้ตลงหีบบรรจุแล้ว ครอบครัวได้จัดดอกไม้สดประดับหน้าหีบและรูปของโน้ต สวยงาม สมเกียรติ และตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางครอบครัวและญาติ ได้ช่วยกันเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีสวดอภิธรรมในช่วงค่ำ โดยมี แอปเปิ้ลหน่อย และ สับปะรดแนน สองพี่สาว คอยดูแลความเรียบร้อย และต้อนรับแข็กผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความอาลัย

ต่อมาเวลา 18.00 น. ระย้า-ประเสิรฐ บิดา ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน  ว่า วันนี้การเตรียมงานของเราอาจจะยังไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ เพราะว่ามีเพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเสียใจกันเยอะ ทั้งเพื่อนแม่ เพื่อนพ่อ และก็เพื่อนเขา ถือว่าคนเยอะครับ คนเยอะกว่าที่คาดเอาไว้มาก ทางเราไม่ได้มีพิธีรดน้ำศพ เพราะสภาพจิตใจของคุณแม่ค่อนข้างแย่มาก เราเองก็กลัวว่าถ้ามีพิธีรดน้ำจะแย่ขึ้นไปอีก ก็เลยยกเลิกดีกว่า

 

 

สำหรับสภาพจิตใจของเราทุกคนก็ ไม่รู้จะพูดอะไร หัวใจมันสลาย เพราะเขาก็กำลังจะตั้งหลักได้ดี งานการทุกอย่างก็กำลังดี และเมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่ม 14 นาที ของคืนวันศุกร์(26 ก.ค.) เขายังโทรมาหาพ่อ บอกกับพ่อว่าจะขอนำโรงจอดรถในบริษัท ไปทำเป็นอู่ซ่อมบิ๊กไบค์ ซึ่งพ่อก็ยินดี ยังบอกเขาเลยว่าให้ทำเลย ทำได้เลย เขาก็ตอบกลับพ่อมาว่า ขอบคุณมาก ขอบคุณมากครับพ่อ นั่นแหละครับคำพูดสุดท้ายของเขา

“ถามว่าก่อนหน้านี้มีลางสังหรณ์หรือความรู้สึกแปลกๆ บ้างไหม ไม่มีเลยครับ ไม่มีเลย เพราะปกติแล้วตัวโน้ตเขาจะเป็นคนที่มีนิสัยสุภาพเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไรกับใคร ไม่วุ่นวายอะไรกับใครเลย หรือแม้แต่เรื่องไหนที่ไม่ดีเขาก็จะไม่เข้าไปยุ่ง อย่างเวลาที่เขาอยู่ในบริษัทเขาก็ไม่เคยวางอำนาจกับลูกน้องเลย ไม่เคยทำตัวให้คนเกรงเพราะเป็นลูกเจ้าของบริษัท เวลาเจอใครเขาก็ยกมือไหว้สวัสดี ขนาดตอนที่เขาทำงานกับเพื่อนเขา เขายังมาบอกกับพ่อเลยว่าตกลงกันที่ 50 ต่อ 50 เพราะถ้าคนเราต้องทำงานด้วยกัน มันก็ควรที่จะแฟร์กัน เขาได้เราได้ ทุกคนจะได้มีความสุข”

 

 

เมื่อถามว่าโดยปกติแล้ว มีความเป็นห่วงเขาไหมเรื่องการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์หรือไม่ ระย้า กล่าวว่า ช่วงแรกๆ ก็เป็นห่วงเขามากครับ แต่หลังๆ มานี้ไม่ได้ห่วงอะไร เพราะมันก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กหนุ่ม ที่จะมีกีฬา หรือมีกิจกรรมที่เขาชอบแตกต่างกันออกไป แต่ก็อย่างที่บอกครับ ช่วงแรกที่เขาเริ่มขี่พ่อเองก็ห่วง หรือแม้กระทั่งเวลาที่เขาสตาร์ทรถออกจากบ้าน พ่อเองก็ใจหาย และก็ภาวนาตลอดว่า ขอให้พระคุ้มครองเขาด้วย

“ตัวเขาเองก็รู้ครับว่าพ่อแม่เป็นห่วง เขายังรับปากเลยว่าจะไม่ขับรถเร็ว และพยายามเซฟตัวเองอย่างดีให้เราสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค เสื้อ ร้องเท้า เขา คือเซฟอย่างดีทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ ยกเว้นเมื่อ 3-4 ปีก่อน ที่มีเหตุการณ์หนึ่งช่วงที่เขาขี่รถออกไปกับเพื่อน แต่บังเอิญว่ามันมีรถสองแถวยูเทิร์นมาพอดี เขาก็เลยต้องชะลอ แต่เพื่อนที่เขาตามเขามาไม่ทันเห็นก็เลยชนเข้ามาที่เขา ตอนนั้นก็มีแค่กระดูกขาแตก แต่สำหรับครั้งนี้จริงๆ เขาก็เซฟอย่างดีนะ เขาไม่ได้ขับเร็ว เขาไม่ได้ประมาท”

 

 

เมื่อถามต่อว่า ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต เขาเคยพูดหรือบอกไหม ว่ามีอะไรบ้างที่เขาตั้งใจจะทำ “ก็มีเยอะเลยครับ มีหลายๆ อย่างเลย อย่างบริษัทที่เขาทำอยู่ เขาเคยทำงานเกี่ยวกับพวกเวชภัณฑ์ พวกสำลี ผ้าก็อซ ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งเขาเองก็ล้มลุกคลุกคลานมาอยู่ประมาณ 5-6 ปี แต่เขาเพิ่งจะพูดกับพ่อเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว เขาบอกว่า ตอนนี้หลายๆ อย่างเริ่มเข้าที่แล้วนะพ่อ เริ่มมีกำไรให้เห็นแล้ว เขามีโครงการอะไรของเขาอีกเยอะมากเลยครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ เพิ่งจะเริ่ม”

“ส่วนเรื่องแพลนจะสานต่องานของเขา คงไม่หรอกครับ เพราะมันก็เป็นสิ่งที่เขาชอบ เขาชอบเรื่องรถ เขาชอบขับรถ ชอบมอเตอร์ไซค์ ขนาดวันไหนเขาว่างๆ อยู่บ้าน เขาก็ยังมานั่งถอดรถเป็นชิ้นๆ ดูแลแต่ละชิ้นเองหมด ขนาดมียุงเป็นฝูงเขาก็ยังนั่งทำได้ มันเป็นความชอบของเขาครับ”

 

 

“สำหรับพิธีการทางศาสนา ทางครอบครัวตั้งใจไว้ก็จะมีพิธีสวด 7 วันครับ ส่วนพิธีฌาปนกิจก็จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 5 ถามว่าโน้ตเขาได้มาหาหรือมาทำให้เรารู้สึกว่าเขายังอยู่ใกล้ๆ บ้างไหม ไม่มีนะครับ ก็คงไม่อะไรหรอก แต่เขาก็คงรู้ว่าพ่อแม่รักเขามาก เราเข้าใจกันทุกอย่าง เขาไม่จำเป็นต้องมาบอกอะไร”

“ส่วนเรื่องคดีความก็ไม่มีอะไรหรอกครับ เพราะว่ามันคืออุบัติเหตุ และอย่างที่บอกเขาเองก็ไม่ใช่คนประมาทอยู่แล้ว แถมเขาเองก็เคยรับปากกับพ่อกับแม่ว่าเขาจะไม่ขับรถเร็ว จะไม่ทำให้พ่อแม่เป็นห่วง แต่วันนั้นมันบังเอิญเป็นเช้าวันเสาร์ที่รถว่าง และบริเวณนี้เขาเองก็ผ่านมาทุกวัน ผ่านมา 20-30 ปี แต่ด้วยความที่รถว่างเขาก็อาจจะเกิดลื่นหรือเกี่ยวอะไรก็เป็นไปได้ ของแบบนี้มันนิดเดียวก็เกิดขึ้นได้ครับ ฟ้ากำหนดไว้แล้ว”

 

 

สำหรับการสวดอภิธรรมในคืนแรก มีแขกที่มาร่วมสวดอภิธรรมมากมาย รวมทั้งคนในวงการบันเทิง อาทิ แอม-เสาวลักษณ์, แหม่ม-พัชริดา, ปุ้ม-อรวรรณ, แม่แดง-ฉันทนา, แม่เม้า-สุดา, โมเม-นภัสสร, ตู่-ปิยวดี และ มาวิน ธวีผล, เดวิด อินธี และ กษาปณ์ จำปาดิบ เป็นต้น

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรม โน้ต-ภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร ครอบครัวมีกำหนดสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 29 ก.ค. จนถึงวันอาทิตย์ ที่ 4 ส.ค. ในเวลา 19.00 น. ของทุกวัน จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ ที่ 5 ส.ค. นี้ เวลา 16.00 น.