เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patcharin Sritawong ของคุณพัชรินทร์ได้ออกมาเผยว่า ปกติเวลาที่ตนจะเซ็นสำเนาบัตรประชาชนนั้น จะมีการขีดคร่อมและเขียนกำกับทุกครั้ง แต่แล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ได้มีผู้ชาย 2 คนร่างใหญ่จากแก๊งเงินกู้นอกระบบ ตามมาหาตนถึงบ้าน และมีการยื่นบัตรประชาชนให้ดู ซึ่งพบว่า บัตรประชาชนเป็นของตน แต่ลายเซ็นและเบอร์โทรศัพท์นั้นไม่ใช่

คนทวงหนี้จึงบอกว่า เจ๊ที่ปล่อยเงินกู้ไปแจ้งความที่โรงพักว่ามีคนฉ้อโกง โดยเอาปึกเอกสารสำเนาบัตรประชาชนไป และหนึ่งในนั้นมีบัตรประชาชนของคุณพัชรินทร์ด้วย  ตอนนั้นตนก็คิดว่า ทำบัตรไปหล่นไว้ที่ไหน ทำบัตรหายหรือเปล่า จนกระทั่งกองปราบสามารถสืบหาตัวผู้กระทำผิดได้ และนัดเจรจากันที่กองปราบ

โดยผู้กระทำผิดนั้น ยังคงเป็นวัยรุ่นอยู่ และวัยรุ่นคนนี้ก็เผยว่า เธอทำงานที่ร้านดังแห่งหนึ่ง ตอนที่มีการสมัครสมาชิกบัตร หรือเอาบัตรไปแลกแต้ม จะมีการถ่ายสำเนาบัตรประชาชน ซึ่งเธอก็จะแอบถ่ายสำเนาเอกสารเอาไว้ 2 แผ่นบ้าง เอามือถือถ่ายบัตรประชาชนไว้บ้าง แล้วเอาสำเนานี้ไปกู้เงินนอกระบบ

“เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลย ว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด ที่โพสต์ เพื่อต้องการ เตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้มีเจตนา ทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ”

สาวโดนเอาบัตรประชาชน สาวโดนเอาบัตรประชาชน

 

สาวโดนเอาบัตรประชาชน