เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้อดทนฟังการอภิปรายมาจนถึงช่วงบ่าย ได้ลุกชี้แจงการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า ตนอาจพูดเร็วไปนิดหนึ่ง พูดไม่ชัดบ้าง กลืนน้ำลายบ้าง ตนเป็นมนุษย์ ถ้าท่านพูดเก่งก็เรื่องท่าน แต่ตนพูดแล้วทำไปด้วย ผมเสียงดังไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้พูดนานแล้ว ผมเองก็มีตัวตนของผมเหมือนกัน เขาบอกให้ผมพูดอย่างสุภาพ แต่ตอนนี้ผมกำลังยิ้มอยู่ ท่านบอกว่าต้องการงบประมาณ ต้องถามว่างบประมาณมาจากไหน ถ้าไม่ใช่จากภาษีเงินกู้

ที่ผ่านมางบประมาณประจำปี 2 ล้านล้านบาท ผมทำทั้ง ถนน รถไฟ รถไฟฟ้า และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาค ตะวันออก (อีอีซี) ตอบคำถามผมให้ได้ด้วย จะเกิดหนี้ แต่ก็สร้างรายได้ หลายประเทศบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ารักประเทศไทย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมคนบางกลุ่มถึงไม่รักประเทศ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันไปพูดกับ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมกล่าวว่า บางคนอาจไม่เคยชินกับตน วันนี้ตนไม่อยากก้าวล่วงใคร เพราะมีคดีค้างอยู่กว่าพันคดี เตรียมตัวไว้แล้วกัน

ทั้งนี้บางช่วงในการฟังการอภิปรายจากฝ่ายค้าน พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการเก็บอารมณ์ไม่อยู่ แสดงออกมาทางสีหน้า บางครั้งก็เบ้ปาก ทำตาขวางไม่พอใจ แต่ พล.อ.ประวิตร ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆตลอดเวลา ได้คอยสะกิดเตือน และทำหน้ายิ้มใส่ เพื่อให้นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดี