เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีการเสียชีวิตของ หม่อมแดง ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ ที่สิ้นใจภายในบ้านพัก ซอยปรีดีพนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยตั้งศพไว้ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ก่อนเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา เมื่อมีผู้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก แถมยังมีประเด็นกันระหว่าง ป้านุช คนที่ดูแลหม่อมแดง กับญาติของหม่อมแดง

โดยในวันฌาปนกิจศพหม่อมแดงเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เมื่อฝ่ายผู้ดูแลและญาติของหม่อมแดงเกิดมีปากเสียงกัน แถมยังทะเลาะกันบริเวณหน้าเมรุ

สำหรับความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวข่าวสดออนไลน์ได้ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้านของหม่อมแดง โดยได้เล่าถึงชีวิตของหม่อมแดงว่า ยืนยันก่อนหน้านี้เมื่อ 3-4 ปีเคยมีญาติมาหาหม่อมแดงที่บ้าน แต่ถูกคนดูแลกีดกันและไม่ให้เข้าบ้าน จนเกิดมีปากเสียงถึงขั้นพังประตูเข้าไป เมื่อหม่อมแดงเห็นเลยให้ญาติเข้าไปหาได้ และจากนั้นก็ไม่เห็นญาติอีกเลย กระทั่งหม่อมแดงเสียชีวิตและตำรวจมาตรวจสอบ ผู้ที่ดูแลก็แจ้งกับตำรวจ สน.คลองตัน ว่าหม่อมแดงไม่มีญาติ ซึ่งก็รู้สึกงงมากๆ

สำหรับบ้านหลังนี้หม่อมแดงจะอยู่กับผู้ดูแล 2 คน โดยจะไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปในบ้านหรือคุยกับหม่อมแดง ซึ่งปกติป้านุชคนดูแลก็เป็นคนนิสัยดีและพูดคุยกับคนในซอยประจำ โดยได้ดูแลหม่อมแดงมานานกว่า 30-40 ปีแล้ว

เพื่อนบ้านเล่าอีกว่า หลังจากหม่อมแดงเสียชีวิต ได้มีโอกาสเข้าไปในบ้าน และเมื่อเห็นสภาพในบ้านก็ตกใจมาก พูดง่ายๆว่าพื้นถนนยังดูสะอาดกว่า โดยรอบเตียงนอนปลวกกินทั้งหมด ส่วนสภาพศพหม่อมแดงก็เหมือนคนหลับ ไม่มีรอยช้ำอะไร ก่อนมีญาติของป้านุชมาช่วยแต่งหน้าศพหม่อมแดงให้ด้วย ซึ่งก็ตกใจอีก เพราะงงว่าทำไมไม่รอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจพิสูจน์ศพก่อน โดยตามหลักควรเป็นเช่นนั้น พร้อมมีรถตู้มารับศพหม่อมแดงไปวัดช่วงบ่ายๆ โดยยังสงสัยว่าเหตุใดไม่ตั้งศพหม่อมแดงไว้วัดแถวบ้าน ซึ่งมีหลายวัด แต่นำศพไปตั้งไว้วัดที่ไกลกว่า เมื่อสอบถามคนดูแลอ้างว่าวัดแถวนี้ไม่มีว่างเลย รวมทั้งยังสงสัยทำไมต้องรีบเผา

เพื่อนบ้านเล่าด้วยว่า บ้านหลังนี้เป็นของหม่อมแดง โดยหม่อมเป็นคนมีเงินมาก มีเงินเป็นปึกๆ รวมทั้งยังมีคอนโด มีที่ดินย่านเสาชิงช้าและในต่างจังหวัดอีก นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือด้วยว่า อาจมีการพิมพ์ลายนิ้วมือของหม่อมแดงไป แต่ในส่วนนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าจริงหรือไม่