เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ สภ.โพนทอง รวบอดีตทหารเกณฑ์ คลั่งใช้มีดฆ่าพี่สาว ยัดตู้เสื้อผ้า ก่อนจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง พบสารเสพติดในร่างกาย สอบประวัติ เคยฆ่าปาดคอคนขับสองแถวตาย เมื่อปี 53

วันที่ 22 ก.ค. 2562 พ.ต.ท.ปรีชา คำทองเขียว สารวัตร(สอบสวน) สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้ง มีเหตุฆ่ากันตาย แล้วจุดไฟเผาบ้าน ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โพนทอง หน่วยกู้ชีพเจ้าปู่กุดเป่ง และชุดสืบสวน สภ.โพนทอง

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองใหญ่ ได้ควบคุมเพลิงจนสงบแล้ว แต่บ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง จากการตรวจสอบ ภายในบ้าน พบศพถูกเผาไหม้เป็นตอตะโก อยู่บนพื้นชั้นล่างด้านซ้ายใกล้กับประตูทางเข้าบ้านด้านหน้า ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้เสื้อผ้า ทราบชื่อต่อมา นางขวัญใจ เพชรแก้ว อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ขณะที่ผู้ก่อเหตุ คือ นายปานทอง เพชรแก้ว อายุ 28 ปีน้องชายแท้ๆ ของผู้ตาย ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน

จากการสอบสวน น้องสาวผู้ตาย และเป็นพี่สาวผู้ก่อเหตุ ทราบว่า คืนเกิดเหตุมีผู้อยู่ในบ้าน 5 คน ช่วงประมาณ ตี 1 ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคนสติไม่ดี เป็นผู้ป่วยอาการทางประสาท ได้ดื่มสุราจนเมากลับเข้าบ้าน ซึ่งขณะนั้น นางขวัญใจ ลุกขึ้นมาเห็นพอดี เลยตำหนิผู้ก่อเหตุว่าไม่ยอมทำงานอะไร เอาแต่เที่ยวดื่มสุราเมาหัวราน้ำ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ คว้ามีดทำครัวในบ้าน เดินตามพี่สาวขึ้นไปบนชั้นที่ 2 ของบ้านแล้วตรงไปบีบคอผู้ตาย จากนั้นใช้มีดฟันที่ศีรษะของผู้ตาย แล้วลากร่างลงมายัดใส่ตู้เสื้อผ้าที่ชั้นล่าง ซึ่งตนกลัวผู้ก่อเหตุจะทำร้าย จึงพาหลานทั้ง 2 คน วิ่งหลบหนีออกจากบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ ตี 5 จึงรู้ว่าผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผาบ้านจนไหม้ทั้งหลัง พร้อมร่างของพี่สาวแล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.โพนทอง นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ ศรีตระกูล รอง ผกก.(สืบสวน) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน หาข่าว ติดตามตัวคนร้าย กระทั่งเวลา 07.00 น. พบนายปานทอง ผู้ก่อเหตุ เดินกลับเข้ามาในหมู่บ้านโดยอยู่ในอาการเบลอ จึงทำการจับกุมได้พร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ส่งมอบพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พ.ต.ท.ไพรวัลย์ นาวัลย์ รอง ผกก.(สอบสวน) เปิดเผยว่า ผลการสอบสวนปากคำ เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า สาเหตุของการก่อเหตุสืบเนื่องจาก ผู้ต้องหามีลักษณะคล้ายคนสติไม่สมประกอบ เคยมีประวัติเสพยา เกิดอาการเครียด จากการถูกพี่สาวตำหนิเรื่องไม่หางานทำและเรื่องดื่มสุราอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

นอกจากนั้นจากการสอบสวนยังพบว่า ผู้ก่อเหตุเคยเป็นอดีตทหารเกณฑ์ อยู่ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งจังหวัดชลบุรี และหลังจากปลดประจำการ เมื่อปี 2553 เคยก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรง คลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดฆ่าปาดคอคนขับรถสองแถวเสียชีวิต ถูกจับดำเนินคดีและติดคุกอยู่หลายปี ก่อนจะพ้นโทษกลับมาอยู่บ้าน และก่อเหตุฆ่าพี่สาว

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา ทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพยาเสพติดในร่างกาย ในเบื้องต้น พนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 โดยฆ่าผู้อื่น แล้วทำการซ่อนเร้นทำลายศพ เพื่อปกปิด สาเหตุการตาย หรืออำพรางคดีทำให้เกิดเพลิงไหม้ทรัพย์ของผู้ตาย จนน่าจะเกิดอันตรายต่อบุคคลอื่น หรือทรัพย์สินผู้อื่น ทำให้เสียทรัพย์ต่อไป