เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีของแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ที่ขับรถเก๋ง ซีวิค ชนรถตู้ เมื่อปี 2553 แต่มาจนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 9 ปี และศาลได้มีคำตัดสินทั้งทางแพ่งและอาญาจนถึงชั้นศาลฎีกาแต่พบว่า ทางครอบครัวของแพรวาเองกลับไม่ได้ชดใช้ให้เหยื่อจนทำให้นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยาตัวแทนราชสกุลเทพหัสดิน และนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดิน ออกมาแถลงข่าวว่าทางราชสกุลเทพหัสดินเองต้องการให้แพรวาชดใช้และมอบเงิน 5 แสนบาท เป็นกองทุนที่จะชดใช้ให้เหยื่อ

ล่าสุด ได้มีการไปเจอกับครอบครัวเหยื่อแต่ละคนโดยที่แต่ละคนจะได้รับเงินดังนี้

        1. นฤมลปิดตาทานังคนขับรถตู้ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 500,000 บาท

        2. ดร.ศาสตราเช้าเที่ยงนักวิจัยศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 2,500,000 บาท

        3. นายปรัชญาคันธานักศึกษาศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 2,500,000 บาท

        4. สุดาวดีนิลวรรณนักศึกษาศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ 1,500,000 บาท

นอกจากนี้ ทางนางลัดดาวัลย์ คุณแม่ของแพรวา ได้ออกมาประกาศว่า พร้อมนำที่ดินใน .ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่า 50 ล้านบาทไปขาย และถ้าไม่พอจะเอาที่ดินที่เมืองทองธานีอีก 55 ล้านบาทไปขาย เพื่อมาเยียวยาเหยื่อ ทว่าพันตรีสมบัติ วงศ์กำแหง โฆษกสภาทนายความ ได้เผยว่า คดีนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2553 และผ่านมากว่า 9 ปีแล้ว เมื่อศาลสั่งให้แพรวาชดใช้พร้อมดอกเบี้ยปีละ7% หากแพรวาชดใช้จริงรวมเบ็ดเสร็จบวกดอกเบี้ยแล้วที่ดินที่จะเอามาขาย อาจไม่พอชดใช้เหยื่อสมมุติจ่ายรายละ 1 ล้าน ผ่านไป 9 ปี อย่างไรก็ไม่ใช่เสียแล้ว

ด้านคุณติน นายวรัญญู เกตุชู เหยื่ออีกคนของแพรวาที่รอดชีวิตได้ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลสั่งให้แพรวาชดใช้ตน 400,000 บาท ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ตนไม่เคยเรียกร้องอะไรไม่เคยได้ยินหรือคุยกับแพรวาเลย เจอแต่ทนายความตนอาจจะได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีกับทนายของแพรวาสักเท่าไร พอไปไกล่เกลี่ยทนายของแพรวาก็จะพูดทำนองว่าอยากให้ผู้เสียหายจบตนก็เข้าใจในเมื่อคุณเป็นทนายของแพรวาแต่กระนั้นคุณควรเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง

อีกอย่างคือทำไม 9 ปีแล้ว ทำไมแพรวาเพิ่งออกมาโชว์ว่ามีทรัพย์สินซึ่งแบบนี้ไม่ต้องรอฎีกาคุณก็รู้ว่ายิ่งสู้ยิ่งเจ็บเป็นความจริงที่ว่าคุณสามารถสู้ไปได้ถึงฎีกาแต่เรื่องจริยธรรมมันก็สวนทางกันถ้าคุยเอาใจเขาใจเรามันสู้กันไม่ถึง9 ปีหรอกถึงกระนั้นนี่เป็นนิมิตหมายที่ดีที่ตนได้ยินเสียงแม่เขาครั้งแรกอย่างน้อยเราก็ไม่ต้องไปบังคับคดี

นอกจากนี้ ยังได้ไปเจอกับครอบครัวคุณอุกฤษฎ์ นักวิจัยไบโอเทค 1 ใน 9 ที่เสียชีวิตในรถตู้ โดยคุณพ่อคุณแม่ของคุณอุกฤษฎ์ คือ นายอนันต์ รัตนโฉมศรี อายุ 71 ปีและนางรุจิตรา รัตนโฉมศรี อายุ 67 ปี เผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมดตนไม่อยากได้เงินได้ทองตนอยากได้ลูกกลับมามากกว่า ตนไม่อยากพูดถึงเหตุการณ์มากนัก เพราะยิ่งพูดยิ่งเศร้านึกถึงลูกก็คิดถึงแต่ความสูญเสียทุกวันนี้ตนยังเก็บของของลูกเอาไว้ดูต่างหน้า

 “วันที่เขาประสบอุบัติเหตุเขาก็เพิ่งออกจากบ้านตอนเช้ามืดขับรถไปทำงานเขาจะกลับบ้านทุกอาทิตย์ แล้วมาเสียชีวิตตอนกลางคืนตอนที่จัดงานศพทางครอบครัวแพรวาก็มาและบอกว่าเป็นแม่ของแพรวาทีแรกเลยก็พบตนแต่ตนไม่สะดวกที่จะคุยตอนนั้นเขาเอาเงินมาช่วยทำบุญเท่านั้นและหลังจากนั้นก็ไม่เคยติดต่อเลย

จากการสัมภาษณ์พ่อแม่ของ.ภิญโญ จินันทุยา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารเทคโนโลยีและสารสนเทศ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุ.ภิญโญ ได้ทุนไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นกลับมาใช้ทุนที่มธ. และกำลังจะขอทุนไปเรียนดร. ที่อังกฤษ

ทางครอบครัว .ภิญโญ เองยังเก็บไว้ทั้งโน้ตบุ๊กและกระเป๋าเปื้อนเลือดของอาจารย์ไว้ แม้อาจารย์จะจากไป 9 ปีแล้ว แม่เก็บทุกอย่างเอาไว้เวลาที่คิดถึงเขาก็จะเอามาดูและแม้ว่าทางราชสกุลเทพหัสดินจะขอโทษแล้วแต่ครอบครัวไม่อยากได้ยินคำขอโทษจากคนอื่นอยากได้ยินทุกอย่างจากปากแพรวาความผิดครั้งนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลและไม่คิดว่าราชสกุลจะผิดด้วย

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี