เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (7 ธ.ค.) ตามกำหนดการช่วงเวลา 10.00 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะต้องเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 3/2560 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาการประชุม พลเอก ประวิตร มอบหมายให้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแร่แห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลแทน

โดย พลเอก สุรศักดิ์ แจ้งต่อที่ประชุมว่า พลเอก ประวิตร ติดภารกิจ จึงมอบหมายให้ตนมาแทน

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่ พลเอก ประวิตร ไม่มาประชุม เพราะไม่ต้องการพบหน้าสื่อมวลชน เนื่องจากยังมีปมนาฬิกาหรู ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสังเกต ไม่แจ้งมีบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินต่อ ป.ป.ช. ตอนเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อปี 2557

ซึ่ง พลเอก ประวิตร ระบุว่า นาฬิกาเรือนดังกล่าวเป็นของเก่า แม้เจ้าตัวบอกจะขอชี้แจงกับ ป.ป.ช. เอง และ ป.ป.ช. เองก็พร้อมจะตรวจสอบ แต่สำนักข่าวหลายแห่งตั้งข้อสังเกตว่า การตรวจสอบของ ป.ป.ช. จะโปร่งใสหรือไม่ เพราะ พล.ต.อ. วัชรพล ประสารราชกิจ เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองเลขานุการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ซึ่งเป็นตำแหน่งเลขาพลเอก ประวิตร และเคยเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมัย พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายของพลเอก ประวิตร สมัยเป็น ผบ.ตร. ด้วย

ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย ต้องจับตาว่าพลเอก ประวิตร จะเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามกำหนดหรือไม่

ที่มา – THE STANDARD