เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“เนตรนารี” ในคลิปตบเพื่อนในห้อง เปิดใจอยากให้สังคมฟังความสองด้าน รับโมโหยืมเงินไม่คืน โต้ทำร้าย 9 รุม 1 ด้าน ผอ.เรียกผู้ปกครอง 2 ฝ่ายเคลียร์ ยันต้องมีบทลงโทษตามกฎ

จากกรณีมีการแชร์คลิปนักเรียนหญิงใส่ชุดเนตรนารีกำลังทะเลาะกันภายในห้องเรียน โดยมีเนตรนารีคนหนึ่งยืนด่าทอ ท้าตี โดยเพื่อนเนตรนารีอีก 3-4 คน คอยห้ามไม่ให้เข้าไปรุม ซึ่งหลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

อ่านข่าว คลิปนักเรียนหญิงทวงหนี้โหด พาพวกไปรุมกระทืบ 9 รุม 1

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนมัธยมชื่อดังในเมืองขอนแก่น และเป็นเนตรนารีที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมือช่วงพักเที่ยงวันที่พุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เกิดจากการที่ตนได้เรียกให้เพื่อนที่เป็นคู่กรณีในคลิปมาตกลงเรื่องเงินที่ยืมไปตั้งแต่เรียนชั้น ม.2 เทอมแรก จนถึงขณะนี้รวมแล้ว 4,250 บาท ซึ่งก่อนมีเรื่อง น้าของคู่กรณีโอนเงินคืนให้ 2,000 บาทแล้ว แต่เมื่อตนสอบถามคู่กรณีถึงเงินที่เหลือ กลับถูกเมินเฉย และเลี่ยงที่จะไม่ตอบ ซึ่งตนยอมรับว่าตนทำรุนแรง แต่ตนทำเพราะโมโหที่ไม่ยอมคืนเงินตามสัญญา และอยากให้สังคมฟังความสองด้าน

“เพื่อนยืมเงินตนหลายครั้ง ตั้งแต่เรียนชั้น ม.2 เป็นเงินเกือบห้าพันบาท ทวงถามก็ไม่ยอมคืน ซ้ำยังเฉยเมย สบโอกาสจึงขอให้มาคุยกัน แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป จึงลงมือทำร้ายด้วยความโมโห แต่ขอย้ำว่าไม่ได้มีการรุมทำร้ายในลักษณะ 9 รุม 1 อย่างที่เป็นข่าว”

ทั้งนี้ น.ส.บี ยังบอกด้วยว่า หากเพื่อนคืนเงินครบแล้ว ก็คงให้อภัย และกลับไปพูดคุยกันเหมือนเดิม

ด้าน ผอ.โรงเรียน ออกมาขอโทษสังคมถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า เด็กนักเรียนทั้งคู่เป็นเพื่อนกันเรียนด้วยกันมาตั้งอยู่ชั้น ม.1 จนถึง ม.3 ซึ่งทั้งคู่สนิทกันมาก จนถึงขั้นยืมเงินกันได้ ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายก็ยืมเงินคู่กรณีมาหลายครั้ง เมื่อนานๆ เข้าจึงมีจำนวนเงินมากขึ้น รวมกันแล้วเป็นเงินจำนวน 4,250 บาท โดยที่ผู้ปกครองทั้งสองฝ่ายไม่รู้เรื่องด้วย จากนั้นจึงได้มีการทวงเงินกันขึ้นและทำการตบตีกันตามคลิปที่เห็น

“ขณะนี้โรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองและนักเรียนมาพูดคุยกัน โดยเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองตกลงกันเอง พร้อมกำชับไม่ให้ทั้งสองฝ่ายมีเรื่องกันอีก และไม่ให้มีการยืมเงินกันในห้องเรียน ซึ่งตัวนักเรียนทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้มีการตกลงและรับปากว่าจะเป็นเพื่อนกัน และพูดคุยกันตามปกติ แต่ในเรื่องของทางวินัยนักเรียนนั้น ทางโรงเรียนก็จะดำเนินตามกฎของโรงเรียน ซึ่งมีบทบัญญัติการลงโทษของกระทรวงศึกษาธิการไว้อยู่ ซึ่งโทษก็มีตั้งแต่การลงทัณฑ์ และการภาคทัณฑ์ ซึ่งทางโรงเรียนก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนต่อไป พร้อมจะหาแนวทางไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก” ผอ.กล่าว