เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชาวบ้านเห็นคาตา เครื่องบินตกที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ นักบินดีดตัวรอด 1 เสียชีวิต 1 นาย โฆษกกองทัพอากาศแถลง เป็นเครื่องบินขับไล่และฝึก แบบที่ 1 แอล-39 สังกัดฝูงบิน 411

วันที่ 11 ก.ค. เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกขับไล่ไอพ่น ตกในพื้นที่บ้านเกาะกลางหมู่ 8 ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย

โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นเครื่องบินไม่ทราบว่าเป็นเครื่องบินประเภทใด แต่คล้ายไอพ่น จู่ๆ ก็เกิดร่อนตกบริเวณพื้นที่หลังบ้าน จากนั้นได้มีหนึ่งในนักบินกระโดดออกมาจากตัวเครื่อง ไม่นานได้มีเจ้าหน้าที่ทหารอากาศเข้ามาตรึงกำลังในพื้นที่ และใช้เฮลิคอปเตอร์บินตรวจบริเวณที่ใกล้เคียง และกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไป

ต่อมาพบว่า นักบินที่ 1 ได้ดีดตัวออกจากเครื่องมาได้ทันและรอดชีวิต ส่วนที่เสียชีวิตคาดว่าเป็นนักเรียนฝึกบิน โดยบริเวณที่เครื่องตกเป็นร่องน้ำในป่า มีร่องรอยพื้นที่ราบเป็นหน้ากลอง และมีชิ้นส่วนครื่องบินแตกหักกระจัดกระจาย

พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เครื่องบินกองทัพอากาศที่ตกที่ จ.เชียงใหม่ เป็นเครื่องบินขับไล่และฝึก แบบที่ 1 แอล-39 สังกัดฝูงบิน 411 จ.เชียงใหม่ ทราบว่าเกิดเหตุขัดข้องทำให้นักบินต้องทำการสละอากาศยานออกมา จากการรายงานมีทหารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย