เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วานนี้ (10ก.ค.62) หลังจากที่สามเณรรุ่นพี่ อายุ 16 ปี ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและชกต่อยกับสามเณรกฤษฎา อายุ 14 ปี ซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่ภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ แห่งเดียวกัน จนทำให้สามเณรกฤษฎาได้รับบาดเจ็บก่อน จะมีเพื่อน ๆ และพระพี่เลี้ยงเข้าห้ามปราม พร้อมกับได้นำตัวสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บเบื้องต้นที่โรงพยาบาลยโสธร แต่ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลยโสธรในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณใบหน้า และบริเวณซี่โครง ประกอบกับผู้บาดเจ็บมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือ โรคหอบหืด ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ผู้รับการรักษายังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้ ต้องรอส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบถามสามเณรผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง เนื่องจากตนกับผู้ตายไปบวชเณรและจำพรรษาอยู่ในศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งเดียวกัน และมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุ เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่กำลังปฏิบัติธรรมอยู่บนศาลาการเปรียญ จึงเกิดการทะเลาะกันอีกครั้ง และมีการชกต่อยกัน

โดยที่สามเณรกฤษฎาผู้ตายตัวเล็กกว่า จึงสู้ตนไม่ได้ ตนจึงใช้กำปั้นชกไปที่บริเวณใบหน้าจำนวน 2 ครั้ง ก่อนที่ผู้ตายจะล้มลง ตนจึงใช้เท้าเตะไปที่บริเวณซี่โครงอีก 1 ครั้ง จนผู้ตายแน่นิ่งไป เพื่อน ๆ สามเณรและพระพี่เลี้ยงจึงเข้ามาห้ามปราม ก่อนจะโทรศัพท์เรียกให้รถกู้ชีพเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บส่งไปที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า สามเณรทั้งคู่บวชเรียนปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด โดยสามเณรผู้ก่อเหตุไม่ชอบให้คนอื่นมาพูดจาเหยียดหยาม ส่วนสามเณรกฤษฎา รุ่นน้องที่ตาย ชอบพูดจาโอ้อวด ช่วงที่บวชทั้งคู่มักจะมีปัญหากันมาตลอด สามเณรผู้ก่อเหตุชอบข่มรุ่นน้อง ประมาณว่าสามเณรกฤษฎาไม่ให้เกียรติกัน และมีการโยนแก้วใส่กัน จึงโมโห เป็นเหตุให้ทำร้ายร่างกายกันจนถึงแก่ความตาย