เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อวัยชราอุ้มศพลูกชายใส่รถเข็น มาเผาศพที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ จ.ยโสธร โดยไม่จัดพิธี เผยฐานะยากจน ไม่มีเงินจัดงานศพ มีแค่เงินจากขายของเก่าประทังชีวิตไปวันๆ

วันที่ 10 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งว่า มีคนจะนำศพไปเผาที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองยโสธร โดยที่ไม่มีการแจ้งให้กับทางวัดทราบล่วงหน้า และไม่มีการทำพิธีสวดศพเหมือนกับศพทั่วๆไป ทางวัดจึงติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตด้วย

       ภายหลังได้รับแจ้ง พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร พร้อมด้วยร้อยเวรป้องกันปราบปรามและเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง และได้พบกับ นายสมพร มาลาศรี อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายยืนอยู่บริเวณด้านหน้าเมรุเผาศพภายในวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ ใกล้กันพบรถเข็นจอดอยู่ ภายในรถเข็นมีศพของ นายอมร มาลาศรี อายุ 22 ปี ลูกชายนายสมพร นอนอยู่ โดยมีเพียงผ้าขนหนูผืนเดียวที่ปิดทับศพเอาไว้เท่านั้น

นายสมพร เปิดเผยว่า ลูกชายมีโรคประจำตัวและมีอาการป่วยมานานแล้ว จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันนี้ ลูกชายตนได้เสียชีวิตที่บ้านพัก ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะมีฐานะยากจน ไม่มีเงินพอที่จะจัดงานศพให้กับลูกชาย ญาติพี่น้องก็ไม่มี ประกอบกับตนมีอาชีพหาของเก่าขายเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ เท่านั้น และไม่รู้จักขั้นตอนในการดำเนินการเกี่ยวกับมีคนตายในบ้าน จึงตัดสินใจอุ้มศพของลูกชายใส่รถเข็นแล้วเข็นมาที่วัดทุ่งสว่างชัยภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับบ้านพักเพื่อขอสถานที่ในการเผาศพลูกชาย

แต่เมื่อมาถึงวัด ทางเจ้าหน้าที่ประจำวัดตกใจเพราะตนไม่ได้แจ้งล่วงหน้า จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อเข้าไปตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมกับได้แนะนำให้ตนไปแจ้งการตายที่เทศบาลเมืองยโสธรเพื่อขอใบมรณบัตรตามขั้นตอน

พ.ต.อ.ปณิธาน กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว และทราบว่ามีฐานะยากจน และไม่มีญาติพี่น้อง ตนจึงมอบเงินช่วยเหลือในการจัดงานศพจำนวนหนึ่งพร้อมกับรับเป็นเจ้าภาพในการจัดงานศพให้ โดยได้ประสานกับทางวัดเพื่อขอใช้สถานที่ในการทำพิธีจัดงานศพตามประเพณี ซึ่งทางวัดทุ่งสว่างชัยภูมิก็ยินดีที่จะทำพิธีจัดงานศพให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ และกำหนดทำพิธีสวดพระอภิธรรม 1 คืน ก็จะทำพิธีเผาศพในวันที่ 11 ก.ค.62.