เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การใช้หลอดสเตนเลสแทนหลอดพลาสติกถือเป็นเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างไม่จำกัดแต่ผู้ใช้งานควรระมัดระวังเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงอย่างไม่คาดคิดได้เช่นเดียวกับกรณีของเอเลนาสตรูเชอร์สการ์ดเนอร์หญิงชาวอังกฤษวัย60 ปีที่เพิ่งเสียชีวิตไปเพราะล้มหน้าคว่ำจนถูกหลอดสเตนเลสเสียบเข้าที่เบ้าตาทะลุไปจนถึงสมอง

โดยเว๊บไซต์ยูเอสเอทูเดย์รายงานว่าตอนที่เกิดเหตุนั้นเอเลนาอยู่ในครัวที่บ้านมือของเธอกำลังถือขวดแก้วแบบเมสันจาร์ซึ่งมีฝาปิดและมีหลอดสเตนเลสเสียบอยู่ตรงฝาแต่แล้วอยู่เธอก็เกิดหกล้มหน้าทิ่มลงไปกับพื้นห้องเป็นผลให้หลอดดังกล่าวซึ่งมีความยาวร่วม25 เซนติเมตรเสียบเข้าที่เบ้าตาซ้ายของเธอและแทงลึกเข้าไปถึงสมอง     

  

แมนดี้ภรรยาของเอเลนาเป็นผู้เข้ามาพบตัวเธอในเวลาต่อมาโดยแมนดี้ซึ่งช็อกหนักเผยว่าเธอไม่รู้ว่าเอเลนาล้มไปตอนไหนมาเจออีกทีก็เห็นอีกฝ่ายนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นแล้วและเมื่อเธอพลิกตัวอีเลนาให้หงายขึ้นมาถึงได้เห็นว่ามีหลอดเสียบอยู่ที่ตาของเอเลนาโดยที่อีกปลายด้านหนึ่งของหลอดยังเสียบคาฝาแก้วอยู่เลย

ด้วยความตื่นตกใจแมนดี้รีบโทร. ขอความช่วยเหลือจากหน่วยฉุกเฉินให้ส่งรถพยาบาลมาที่บ้านอย่างไรก็ตามเอเลนาได้หยุดหายใจระหว่างนั้นแม้สุดท้ายเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือนำตัวอีเลนาส่งโรงพยาบาลได้ทันจนทำให้เธอกลับมาหายใจได้อีกครั้งแต่เธอก็ได้เสียชีวิตจากไปในวันต่อมา

แมนดี้เผยว่าเอเลนานั้นประสบปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวนับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุขณะขับขี่รถเมื่อตอนอายุ21 ปีอุบัติเหตุในตอนนั้นทำให้เธอกระดูกหักหลายแห่งรวมถึงกระดูกสันหลังส่วนบั้นเอวและยังทำให้เอเลนามีอาการกระดูกคดร่วมด้วยนอกจากนี้เธอยังมักจะหกล้มอยู่บ่อยนับจากนั้นเป็นต้นมา

ด้านเบรดเดนอัลเลนผู้ช่วยชันสูตรได้เผยรายงานสรุปการชันสูตรร่างของเอเลนาโดยระบุว่าผู้ตายเสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บที่สมองซึ่งเขายังฝากคำเตือนไปถึงคนอื่นที่คิดจะใช้หลอดสเตนเลสว่าไม่ควรใช้หลอดสเตนเลสกับภาชนะที่มีฝาสำหรับใส่หลอดเพราะฝาดังกล่าวจะล็อกตำแหน่งของหลอดไม่ให้ขยับไปไหนหากมีคนหกล้มใส่โดยที่หลอดชี้ไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้องอาจนำไปสู่อาการบาดเจ็บสาหัสเช่นนี้ได้และแน่นอนว่าคนที่จะใช้งานหลอดแบบนี้ควรมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ