เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 .. 62 ภายใต้การนำของนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปรามสำนักการสอบสวนและนิติการกรมการปกครอง พร้อมด้วยเจ้าพนักงานปกครองส่วนท้องที่โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร, อส., ทหาร, ตำรวจเข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนันภายในอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 1 คูหาย่านชุมชนซอยเจ็ดศอก หมู่2 .นาดี .เมือง .สมุทรสาคร

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าทางเข้ามีรถจยย.จอดอยู่จำนวนมากเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในอาคารก็พบนักพนันเกือบครึ่งร้อยกำลังลักลอบเล่นการพนันล้อมวงบริเวณโต๊ะพนันไฮโลต่างแตกตื่นเตรียมวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกปิดล้อมไว้ทุกทางโดยสามารถจับกุมได้ 51 คน เป็นชาย 24 คน และหญิง 27 คน ในจำนวนนี้มีชาวกัมพูชา 3 คนเมียนมา 3 คน ไร้สัญชาติอีก 1 คน กลางห้องพบโต๊ะไฮโล 1 ตัว พร้อมอุปกรณ์การเล่นเงินสด 271,049 บาท กล้องวงจรปิด 12 ตัว คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นพนันออนไลน์ 3 เครื่อง เครื่องเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่องโพยฟุตบอลที่ใช้แล้ว 39 ใบ ที่ยังไม่ใช้อีก 7 ใบ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ได้มีแม่บ้านรายหนึ่งแจ้งเบาะแสกับนายสมคิด จันทมฤก ผวจ.สมุทรสาครว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันและตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนหนักเนื่องจากสามีเล่นพนันจนหมดตัวต้องเป็นหนี้เป็นสินไม่มีเวลาดูแลครอบครัว วันหนึ่งแม่บ้านรายนี้ไปตามหาสามีที่บ่อนเพื่อบอกให้สามีกลับบ้าน ไม่เช่นนั้นจะแจ้งข้อมูลให้ตำรวจมาจับให้หมดหนึ่งในนักพนันได้พูดกับแม่บ้านรายนี้ว่า ให้ไปแจ้งเลยไม่กลัวหรอกเพราะจ่ายส่วยมาเรียบร้อยแล้วบ่อนนี้จ่ายส่วยถึงผู้ว่าฯ ใครที่ไหนก็ไม่กล้ามาจับ หลังจากนายสมคิดได้รับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จับกุมได้ดังกล่าว

ด้านนายรณรงค์ กล่าวว่า หลังผู้ว่าฯ ได้รับแจ้งเบาะแสบ่อนการพนันดังกล่าว รวมถึงอ้างว่ามีการจ่ายส่วยให้ผู้ว่าฯทำให้ผู้ว่าฯ ไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงจึงสั่งการให้ฝ่ายปกครองเข้าไปจับกุมดังกล่าว โดยส่วนตัวนั้นตนรู้จักคุ้นเคยกับผู้ว่าฯเป็นอย่างดีเนื่องจากผู้ว่าฯเคยรับราชการอยู่ในกรมการปกครองมานานทุกคนที่เคยได้ร่วมงานหรือปฏิบัติงานใกล้ชิดกับท่านจะทราบดีว่าท่านเป็นข้าราชการมีความตั้งใจทำงานสูงมากปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอดประวัติไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย

ผู้ที่นำไปอ้างคงไม่ได้รู้จักกับท่านเป็นการส่วนตัวและคงเข้าใจว่าการอ้างตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดจะทำให้ไม่มีคนกล้าร้องเรียนดังนั้นจึงขอฝากไปยังประชาชนว่าหากมีเบาะแสบ่อนการพนันสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่สามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในท้องที่ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบยังไม่มีการปฏิบัติสามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยหมายเลขโทรศัพท์1567

นายรณรงค์กล่าวอีกว่าสำหรับบ่อนพนันแห่งนี้เชื่อได้ว่าไม่ใช่แห่งเดียวเพราะดูจากโพยที่เขียนกำกับไว้ว่าโต๊ะพนันหมู่2 แสดงว่าน่าจะมีที่อื่นอีกส่วนเงินหมุนเวียนแต่ละวันมีไม่ต่ำกว่าหลักแสนและมีการชักจูงใจนักพนันด้วยการให้คูปองเงินไปเล่นก่อนสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินเข้ามาเล่นอีกทั้งยังเปิดให้เล่นตลอด24 ชั่วโมงประกอบกับเมื่อแอบอ้างผู้ว่าฯยิ่งทำให้นักพนันหลงเชื่อมากยิ่งขึ้นซึ่งจะได้ขยายผลต่อไปว่าใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod