เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจอย่างมาก เมื่อลูกสาวได้เล่าถึงการเสียชีวิตของพ่อตนเอง เพราะพาไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ได้ถูกแซงคิวตรวจจนอาการพ่อเริ่มแย่ลง แต่เหมือนทางพยาบาลไม่ได้ใส่ใจเท่าที่ควร จากจะช่วยชีวิตไว้ทันกลับเป็นต้องจากกันไปตลอดกาล 

โดยในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jiratchaya Rangsaritwirachot ได้เล่าบรรยายเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่พาคุณพ่อไปโรงพยาบาลพร้อมบอกว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นภาพสุดท้ายลูกขอโทษนะป๋าที่ให้ป๋านั่งคอยนาน 2 คิว ถูกแซงคิวไปอีกคิวป๋าต้องนั่งคอย… 

ลูกไม่น่าเลย ลูกเสียใจป๋าลูกพาป๋าถึงมือหมอช้าไป เพราะจุดคัดกรองต้องให้ป๋านั่งรอลูกมาดูภาพอีกครั้งป๋าไม่ไหวแล้วป๋าเหนื่อยป๋านั่งรอกว่าจะได้ตรวจได้เจอหมอ.. ใครที่ไม่อยู่จุดนี้ไม่เข้าใจหรอกพ่อขอให้พามาโรงพยาบาลแสดงว่าพ่อไม่ไหวแล้วอยากเจอหมอ

จะบอกให้นะไม่ใช่พ่อคุณคุณไม่เข้าใจหรอก(มันช้ามันเฉื่อยจนท. ไม่ใช่หมอรู้ได้ไงไม่หนักถ้าไม่หนักจะมาทำไมห้องฉุกเฉิน) มีสิทธิ์ไรมาให้คนนั้นเข้าได้คนนี้ห้ามเข้าก่อน) ทำไมต้องด่าด่าเจ้าหน้าที่หน้าห้อง(พอเห็นตรวจคนหลังพ่อแล้วให้เข้าได้ส่วนพ่อถูกเข็นไปจอดอีกจุด) เห็นพ่อนั่งหลับก็ไปจับหน้าพ่อไหวไหมป๋าพ่อตัวเย็นมากเสื้อเปียกหมดเหงื่อแตกรีบถามเจ้าหน้าที่ว่าเมื่อไหร่พ่อจะได้เข้าตรวจเค้าตอบมาว่าให้คนที่แซงเข้าก่อนเพราะความดันต่ำกว่าแล้ววัดพ่ออีกครั้งพ่อต่ำ38 ถึงรีบเข็นพ่อเข้าไปทำหน้าทำตาอีกแล้วบอกห้องฉุกเฉินว่าญาติคนไข้โวยวายที่ให้คิวหลังแซงเข้ามาก่อน( มีบ่นอีก) ต้องด่าถึงพาพ่อเข้าตรวจ

พอได้เข็นพ่อเข้าไปก็ตามเข้าไปด้วยนางก็ไล่ออกไปนะแต่ไม่ออกค่ะตามเข้าไปแล้วมันเข็นพ่อวางไว้เตียงสุดท้ายไกลสุดไม่มีเครื่องไรตรงนั้นก็ถามต่อพ่อตัวเย็นหมดแล้วจะเป็นลมแล้วไม่ไหวแล้วจะทำไรก็รีบทำไม่ใช่ให้พ่อนั่งคอยแบบนี้อีกเอาพ่อนอนก็ได้แล้วพยาบาลอีกคนก็รีบเข็นพ่อไปนอนเตียงหน้าที่มีเครื่องมือเยอะๆแล้วเอาไรมาแปะๆเต็มหน้าอกพ่อเจาะเลือดพ่อพ่อน่าสงสารมากเครื่องอะไรเยอะแยะมาติดหน้าอกพ่อ

(ชีวิตคนแค่เสี้ยววินาทีที่ถึงมือหมอช้าไปก็เสียชีวิตได้)

อยู่ในห้องฉุกเฉินนานพอสมควรคนไข้เยอะคนที่เข้ามาแซงพ่อก็นอนนะนอนสบายหมอตรวจพ่อแล้วสบายใจยืนมองพ่อให้กำลังใจเป็นห่วงแล้วพยาบาลก็เรียกหมอมาอีกเตียงไปตรวจอีกคนที่พึ่งได้เข้าหลังพ่อเราก็ยืนมองเค้าหนักกว่าหายใจไม่ออกแล้วเราก็ถูกไล่ให้ออกจากห้องฉุกเฉิน.. ก็ออกไปนั่งคอยจนหมอเรียกว่าพ่อต้องเข้าพักห้องไอซียูนะเข้าห้องไอซียูความดันต่ำลงๆเรื่อยๆพ่อเริ่มเหนื่อยจนหัวใจเต้นผิดปกติและหยุดเต้นไปหมอพยายามช่วยปั้ม 40 กว่านาทีก็ไม่หายใจกลับมาพ่อเสียชีวิตแล้วป๋าหลับให้สบายนะลูกรักป๋านะ

 

พ่อจากไปแล้วเพราะนั่งคอยตรวจนานตรวจแล้วไม่ให้เข้าห้องอีกอุตส่าห์ให้แม่วิ่งไปยื่นบัตรจะได้ตรวจไวขึ้นแต่ที่ไหนได้เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองบอกว่าพ่อไม่หนักความดันปกติแต่คุณไม่ได้จับชีพจรคุณไม่ใช่พยาบาลคุณไม่ใช่หมอคุณมีสิทธิ์บอกว่าพ่อเข้าไม่ได้ได้ไงให้คนอื่นเข้าก่อนได้ไง 

#คนไข้นั่งรถเข็นไม่ได้รับการตรวจรักษานั่งรอ3 คิวถูกแซงไปอีก1 คิว นั่งรอจนความดันลดลงความดันต่ำลง38 คนเดินได้ได้ตรวจก่อนแต่คนนั่งรถเข็นนั่งรอไปแล้วคนนั่งรถเข็นก็ถูกแซงคิวเข็นพ่อไปข้างหลังแล้วตรวจคนอื่นแล้วให้เข้าไปแต่พ่อไม่ได้เข้า.. เดินไปจับตัวพ่อเห็นพ่อนั่งปิดตาพ่อหลับตกใจมากพ่อตัวเย็นเย็นมากเหงื่อแตกเสื้อเปียกหมด

พ่อไม่ตอบเรียกก็ไม่ตอบก็ถามเจ้าหน้าที่พ่อจะได้พบหมอตอนไหนมันตอบว่าวัดความดันก่อนมันวัดอีกต่ำมาก38 มันเข็นพ่อเข้าไปสุดทางเตียงสุดท้ายโชคดีที่ลูกโวยวายว่าจะทำไรก็รีบๆทำพ่อไม่ไหวแล้วตัวเย็นมากพยาบาลคนนึวก็เดินมาเข็นพ่อออกมาเตียงหน้าๆให้พ่อขึ้นนอนพ่อลุกไม่ได้แล้วต้องช่วยกันหามพ่อขึ้นเตียงแต่ต้องรออีกนอนรอหมอมาตรวจกว่าจะได้ตรวจพยาบาลก็เอาไรมาแปะเต็มหน้าอกพ่อ

เศร้ามากป๋านั่งคอยนานกว่าจะได้เข้าห้องเข้าแล้วกว่าจะได้ตรวจกว่าจะถึงมือหมอต้องให้ลูกด่า มันตรวจความดันอีกรอบโชว์ความต่ำพ่อความดันต่ำลงต่ำลงพ่อได้ตรวจแต่ไม่ทันแล้วพ่อเหนื่อย

พ่อต้องรอนานในห้องฉุกเฉินที่ลูกถูกไล่ออกไปแล้วพ่อเข้าไอซียูลูกก็เข้าไปไม่ได้ 

พ่อเหนื่อยพ่อหายใจไม่ปกติหัวใจเต้นผิดปกติหายใจเหนื่อยพ่อตายแล้วปั้มหัวใจ 40 นาทีไม่ตื่นพ่อเสียแล้ว

อย่างไรก็ตามได้มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจสาวคนดังกล่าว พร้อมครอบครัวเป็นจำนวนมากโดยหลายคนเสนอแนะว่า บ้างครั้งการบริการในโรงพยาบาลก็ยังไม่ทันใจรวดเร็วเนื่องจากคนไข้เยอะแต่เหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่ควรเกิดควรมีการแก้ไขอย่างจริงจังบางคอมเม้นต์ก็ต่อว่าเจ้าหน้าที่เพราะหากไม่มีการแซงคิวเกิดขึ้นสาวคนนี้อาจจะไม่ต้องสูญเสียพ่อแบบนี้