เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 เว็บไซต์โคเรียเฮรัลด์ รายงานว่า ชายเกาหลีใต้ วัย 36 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจับกุมตัวหลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายภรรยาชาวเวียดนามต่อหน้าลูกชาย วัย 2 ขวบ ที่ร้องไห้ไม่หยุดโดยนอกจากจะโดนคดีเรื่องทำร้ายร่างกายแล้ว เขายังจะมีความผิดฐานล่วงละเมิดลูกชายด้วย

โดยทางตำรวจเผยว่า ชายคนนี้ได้ลงมือทำร้ายภรรยา วัย 30 ปี เป็นเวลานานต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ในเวลาประมาณ 21.00 . วันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่บ้านใน จังหวัดชอลลาใต้ ก่อนที่คนรู้จักของเหยื่อสาวซึ่งเป็นชาวเวียดนามเหมือนกันจะนำเรื่องมาแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

จากคลิปความรุนแรงที่ถูกบันทึกภาพไว้ได้ บางช่วงเผยให้เห็นฝ่ายสามีที่ทุบตีภรรยาอย่างเกรี้ยวกราด เขาทั้งตบต่อยและชกที่หน้ากับท้องของเธอภรรยาซึ่งนั่งตัวสั่นด้วยความหวาดกลัวอยู่ที่มุมหนึ่งเขาไม่เพียงแต่จะทำร้ายร่างกายเธอแต่ยังใช้คำพูดเสียดสีด่าทอเธอด้วยโดยเขาด่าเรื่องที่เธอทำอาหารเวียดนามพร้อมบอกว่า ฉันบอกเธอไปแล้วไม่ใช่หรือไงว่าเธอไม่ได้อยู่ที่เวียดนาม

คลิปดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยผ่านโซเชียลในเวลาต่อมาจนกลายเป็นประเด็นที่สร้างความไม่พอใจแก่ผู้คนจำนวนมากรวมถึงชาวเกาหลีใต้ด้วยกันเอง

ด้านตำรวจเผยว่า หญิงในคลิปและลูกชายได้ถูกนำตัวออกมาอยู่ในศูนย์พักพิงสตรีของท้องถิ่นแล้วในเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 กรกฎาคม) นอกจากนี้ คนรู้จักของเธอยังได้นำเรื่องเข้าแจ้งความกับทางตำรวจพร้อมชี้ว่าสาเหตุที่ทำให้สามีทำร้ายภรรยาเป็นเพราะเธอพูดภาษาเกาหลีได้ไม่คล่อง

ฝ่ายสามีถูกตำรวจเข้าจับกุมในวันต่อมา (6 กรกฎาคม) โดยเขาอ้างว่าตอนที่ลงมือทำร้ายภรรยานั้นตัวเองอยู่ในสภาพมึนเมา ทางด้านตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหาเพราะมีความเป็นไปได้ว่าเขาจะกลับไปก่อเหตุรุนแรงกับภรรยาซ้ำ

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่าฝ่ายภรรยาต้องเข้ารับการรักษาอาการซี่โครงร้าวที่โรงพยาบาลภายใต้การช่วยเหลือขององค์กรสิทธิสตรีโดยเจ้าหน้าที่จากสหภาพหญิงเวียดนามในเกาหลีใต้เผยว่าผู้กระทำความผิดเรื่องใช้ความรุนแรงต่อหญิงต่างชาติในเกาหลีนั้นมักไม่ค่อยถูกลงโทษเพราะเหยื่อที่ถูกคู่สมรสทำร้ายมักมองหาความช่วยเหลือจากองค์กรต่างมากกว่าการดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างไรก็ตามไม่เพียงแค่สาวเวียดนามเท่านั้น แต่เรื่องการทำร้ายคู่สมรสนั้นยังเกิดขึ้นกับหญิงต่างชาติอื่นๆ ที่แต่งงานกับชาวเกาหลีใต้เช่นกัน