เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกโซเซียลเผยแพร่ภาพวัยรุ่นของต่างประเทศ ได้เข้าไปพลอดรักกันในโรงภาพยนตร์ โดยวัยรุ่นทั้งสองคิดว่าในโรงนั้นมืดสนิท จะไม่มีใครเห็น แต่กล้องวงจรปิดในโรงภาพยนตร์นั้นสามารถเห็นได้ชัดเจนในที่มืดสนิท และต่่างประเทศดังกล่าวก็ได้นำคลิปออกมาเผยแพร่เพื่อเตือนให้คนที่คิดจะกระทำอนาจารในที่สาธารณให้พึงระวัง

วันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของประเทศไทยทางภาคเหนือตอนบน ได้สอบถามผู้บริหารโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า โรงภาพยนตร์ทุกโรงในประเทศไทยนั้น จะมีกล้องวงจรปิดทุกที่ เป็นไปตามกฎระเบียบที่ระบุไว้ รวมทั้งจุดหนีไฟ และมีการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เข้ามาใช้บริการได้รับทราบเรื่องจุดหนีไฟ ว่าจุดไหนมีป้ายไฟระบบตำแหน่งอย่างชัดเจน

ส่วนกล้องวงจรปิดในโรงภาพยนตร์นั้นจะไม่ประชาสัมพันธ์ เพื่อไว้คอยสอดส่องผู้กระทำผิดกฎหมายหรือกระทำการก๊อปปี้ภาพยนตร์โดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งที่กระทำผิดกฎระเบียบของโรงหนัง ซึ่งจะมีพนักงานตรวจสอบกล้องวงจรปิดในห้องไอทีตลอด

จึงขอฝากเตือนคนที่คิดจะมากระทำการไม่เหมาะสมในโรงหนัง เช่น มากอดจูบลูบคลำกันในโรงภาพยนตร์ก็ให้พึงระวัง เพราะพนักงานจะเห็นหมด กล้องวงจรปิดนั้นสามารถมองเห็นในทีมืดชัดเจน จึงอยากฝากเตือนว่าอย่ากระทำการไม่เหมาะสมจะดีที่สุด