เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ (3 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ ปู่อินทร์ ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากญาติของนายจรูญ ไกรนรา อายุ 62 ปี อส.ตร.ต.บางรูป อยู่บ้านเลขที่ 62/38 หมู่ 9 ต.บางรูป ว่าให้มาที่งานศพของนายจรูญ โดยด่วนเพื่อนำร่างนายจรูญส่ง รพ. จึงไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบชาวบ้านนับร้อยนั่งอยู่ในเต็นท์งานศพ มีพระสงฆ์ 4รูป และหีบศพวางอยู่หน้าบ้าน สอบถามญาติผู้ตายแจ้งว่า นายจรูญ จู่ๆ ได้ฟื้นคืนชีพหายใจขึ้นมากลางงานขอให้ช่วยนำส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ เป็นการด่วน เมื่อถึง รพ.ทุ่งใหญ่ ญาติเล่าอาการให้แพทย์และพยาบาลฟัง จึงทราบว่าเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายจรูญ เกิดอาการวูบเป็นลมที่บ้านและญาติได้นำตัวส่ง รพ.ทุ่งใหญ่ แพทย์ตรวจพบว่าเส้นเลือดในสมองแตกจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 3 ธ.ค. ผู้ป่วยหยุดหายใจเนื่องจากเลือดออกในก้านสมอง แพทย์จึงพูดคุยกับญาติว่าช่วยไม่ได้แล้ว สมองไม่ทำงานจะเอาอย่างไรต่อ จะให้นอนรอสิ้นลมที่ รพ.หรือพากลับไปรอสิ้นใจที่บ้าน ลูกหลานจึงตกลงกันว่าจะนำกลับบ้าน ระหว่างทางนายจรูญได้แน่นิ่งหมดลมหายใจไปแล้วจึงได้จัดงานศพขึ้นมา

และขณะที่กำลังจะทำพิธีรดน้ำศพ จู่ๆ นายจรูญได้หายใจเฮือกใหญ่ขึ้นมาพร้อมทั้งขยับร่างกาย จนทำให้ญาติและผู้ที่มาร่วมงานแตกตื่น ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังช่วยให้ออกซิเจน และให้อาหารทางสายเพื่อยื้อชีวิตต่อ ถึงแม้สมองจะตายแล้ว ท่ามกลางความหวังของลูกหลานและญาติ หากนายจรูญฟื้นและอาการดีขึ้นจะบวชพระเพื่อเป็นบุญกุศล ทั้งนี้แพทย์อธิบายว่า การที่นายจรูญมีลมหายใจขึ้นมานั้นอาจเกิดจากยากระตุ้นที่ได้รับจาก รพ.ก่อนที่จะนำผู้ป่วยกลับบ้านไปก็ได้ ส่วนการจัดงานศพระหว่างนี้ก็ต้องยกเลิกไป

แตกตื่นทั้งงาน..ญาติจัดงานศพหนุ่มใหญ่อส.ตร. หน้ามืดล้มศีรษะฟาดพื้น เส้นเลือดในสมองแตก แพทย์หมดทางเยียวยาเพราะสมองตาย ระหว่างจัดพิธีรดน้ำศพกลับมีลมหายใจขึ้น ญาติรีบนำส่งรพ.ให้แพทย์ยื้อชีวิตต่อ

ที่มา – เดลินิวส์