เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่ม 21อาสากู้ภัยที่ระยอง รับแจ้งอุบัติหุต รีบบึ่งรถ เปิดไฟ-ไซเรน ผ่าไฟแดงจะรีบไปช่วยคนเจ็บ แต่ไปไม่ถึง ชนรถเก๋ง ก่อนเสียหลักกวาดเรียบทั้งปิกอัพ จยย.รวม 13 คันล้มระเนระนาด บาดเจ็บ 6

เมื่อเวลา 17.00 นาฬิกา วันที่ 2 กรกฎาคม ร้อยตำรวจเอกหญิง กาญจนภัสส์ ปฐวีศรีสุธา รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง แจ้งว่ามีเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ล้มจำนวนหลายคัน ที่สี่แยกบ้านแลง หมู่ 1 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ขอให้ไปตรวจที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน ผ-2974 ระยอง จอดหันหัวรถยนต์ไปทางตำบลบ้านแลง เป็นรถของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศล จังหวัดระยอง ใกล้ๆ กันพบรถจักรยานยนต์ ล้มระเนระนาด จำนวน 11 คัน ได้รับความเสียหาย

ใกล้กันพบมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิซซูบิชิ รุ่นไททรัล สีดำหมายเลขทะเบียน ฃก-2152 ระยอง จอดอยู่ใกล้ๆกันเสียหายเล็กน้อย และที่บริเวณไฟแดง ด้านมาจากแยกเกาะกลอยมุ่งหน้าไออาร์พีซี พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่นมาร์ช สีบอนด์ หมายเลขทะเบียน กน-6254 ระยอง สภาพด้านข้างรถช่วงหน้าด้านขวา และประตูด้านหลังได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองได้ช่วยกันปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นและนำส่งผู้บาดเจ็บ จำนวน 6 ราย เป็นหญิง 4 ราย ชาย 2 ราย ส่งโรงพยาบาลระยอง สภาพบาดเจ็บอาการปวดขา ปวดหลัง แน่นหน้าอก แผลถลอก

นายนิพนธ์ มณีท่าโพธิ์ คนขับรถยนต์มิซซูบิชิ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถยนต์มาจากบ้านนาตาขวัญ ขับมาติดไฟแดงแยกบ้านแลง และมีรถจักรยานยนต์อีกจำนวนหลายคัน ที่จอดติดไฟแดงข้างๆรถยนต์ของตน ขณะนั้นเห็นรถยนต์ของหน่วยกู้ภัย วิ่งมาจากแยกทางหลวงมุ่งหน้าไปบ้านนาตาขวัญ โดยเปิดสัญญาณไซเรนเสียงดังและเปิดไฟขอทาง วิ่งผ่าสัญญาณไฟแดง ทำให้ชนรถยนต์เก๋งนิสสัน ที่กำลังวิ่งออกมาจากแยกเกาะกลอย มุ่งหน้าไออาร์พีซี จึงทำให้ชนกันและรถยนต์ได้แถลบมาชนรถจักรยานยนต์ที่จอดติดไฟแดงอยู่ทำให้มีผู้บาดเจ็บ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายณัชพล รักษากิจ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยอง ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนกันมีผู้บาดเจ็บ ที่เขตตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังจากได้รับแจ้ง จึงขับรถยนต์ออกมา โดยเปิดสัญญาณไฟและไซเรนดัง เพื่อรีบไปรับผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล แต่ก็มาประสบเหตุซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุไว้ และจะได้สอบปากคำพยาน คนขับรถยนต์คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อดำเนินการต่อไป