เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กArm Deelert ได้มีการโพสต์เรื่องราวเตือนภัยของสาวผู้เสียหายรายหนึ่งถูกคนร้ายเอาบัตรเดบิตไปรูดซื้อของมูลค่า 4,080 บาท หลังเจ้าตัวลืมบัตรเอาไว้คาตู้เอทีเอ็ม ที่ห้างดังย่านพระราม 9 เบื้องต้น ได้ภาพหน้าตาคนร้ายแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กรกฎาคม2562) มีรายงานบทสัมภาษณ์ของ นางสาวอ้อยทิพย์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่18 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนใช้บัตรเดบิตดังกล่าวกดเงินที่ตู้แต่ลืมหยิบออกมาเพราะตอนนั้นในหัวคิดเรื่องอื่นอยู่มารู้ตัวอีกทีว่าถูกคนเอาบัตรไปใช้ซื้อของคือ วันถัดไปเป็นเงิน 4,083 บาท ซึ่งสาเหตุที่ไม่รู้ตัวเพราะเปลี่ยนเบอร์ทำให้ไม่มีข้อความแจ้งเตือน

นางสาวอ้อยทิพย์ กล่าวว่า ตนก็ยอมรับว่า เป็นความผิดของตัวเองที่ลืมประกอบกับบัตรเป็นบัตรรุ่นเก่าที่ไม่ต้องใช้รหัสในการซื้อของ ตนก็เสียใจที่คนที่มาเจอบัตรกลับคิดไม่ดีเอาไปใช้ทั้งที่รู้ว่าไม่ใช่เงินของตัวเองจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์พร้อมฝากเตือนคนที่มีบัตรเดบิตให้มีสติเวลาใช้บัตร และหากบัตรเก่าที่ไม่ต้องใช้รหัสยืนยันเวลาใช้ให้ไปเปลี่ยนใหม่ เป็นบัตรที่ต้องใช้รหัส เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เดียวกับตน

ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เบื้องต้นได้มอบหลักฐานต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวางแล้ว คาดว่าน่าจะจับตัวคนร้ายได้เร็วๆ นี้

 

 

ภาพและข้อมูลจาก Kapook, One, เฟซบุ๊กArm Deelert