เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรณีผู้ปกครองเด็กนักเรียนรวมตัวร้องสื่อว่า ลูกชายที่เรียนอยู่โรงเรียนเลยพิทยาคม ถูกนายสมชาย (นามสมมติ) ครูประจำชั้นม.1 และม.4 สอนคณิตศาสตร์ ทำอนาจารด้วยการลูบคลำหน้าอก จับอวัยวะเพศ และชวนไปมีเพศสัมพันธ์ และยังแชทหานักเรียนบอกคิดถึง จนนักเรียนรับพฤติกรรมไม่ไหว ไม่อยากไปเรียน กลุ่มนักเรียนที่โดนกระทำต้องมาระบายความรู้สึกในแชทกลุ่มว่าใครโดนบ้าง บางคนโดนกระทำตั้งแต่อยู่ม.1-ม.4 โดยผู้ปกครองยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเลย และเขตพื้นที่มัธยมศึกษา เขต 19 ให้ครูออกจากโรงเรียนในวันที่ 2 ก.ค. โดยผู้ปกครองรายหนึ่งยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุดนั้น

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค.) นายธวัช มูลเมือง ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่อง ผู้ปกครองนักเรียนร้องเรียนครูกระทำอนาจารนักเรียนในสื่อทางโทรทัศน์ และสื่อโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น โรงเรียนเลยพิทยาคมได้ประชุมฝ่ายบริหาร เพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น ประเมินปัญหา สถานการณ์ และดำเนินการตามระเบียบหลักปฏิบัติการดำเนินการทางวินัยข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา

โดยแต่งตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง และเพื่อเป็นการคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน ได้สั่งให้ครูคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ครูที่ปรึกษา และครูผู้สอนไว้เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.เป็นต้นไป และมอบหมาย แนะแนวดำเนินการช่วยเหลือด้านจิตใจ ให้คำปรึกษาแก่นักเรียน ตลอดจนประสานผู้ปกครองถึงแนวทางการคุ้มครอง และช่วยเหลือนักเรียนในเรื่องดังกล่าว