เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความชื่อดัง เผยแพร่ข้อความขออภัยกรณี “ดราม่าสาวแบงก์” โดยระบุว่า หากทำให้ใครไม่สบายใจ ต้องขออภัยด้วย ทุกอย่างล้วนมี 2 ด้าน

ข้อความมีดังนี้

“เรื่องดราม่าสาวแบงค์ล้วงข้อมูลโจรถ้าทำให้ใครไม่สบายใจ ผมต้องอภัยด้วย ทุกอย่างล้วนมีสองด้านอยู่ที่ต่างคนจะคิดอย่างไร”

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งถูกมิจฉาชีพโทรหลอกให้โอนเงิน จึงตัดสินใจไลฟ์ หรือถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ จนได้รับเสียงชื่นชมมากมาย ต่อมา นายรณณรงค์ แสดงความเห็นว่าการกระทำดังกล่าวผิด พ.ร.บ. ธุรกิจสถาบันการเงิน ปี 2551 มาตรา154-155 เนื่องจากเป็นการเปิดเผยข้อมูลลูกค้า ควรโดนไล่ออก ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

กระทั่งล่าสุด พนักงานธนาคารรายดังกล่าวออกมายอมรับว่าผิดกฎจริง แต่เป็นสถานการณ์เฉพาะหน้า โดยระบุว่าทนายดังกล่าวควรใช้ความรู้ปราบผู้ร้ายดีกว่า อีกทั้งเปิดเผยว่าผู้บริหารธนาคารห่วงความปลอดภัยของตน ไม่ได้มีการไล่ออกแต่อย่างใด

ต่อมา นายรณรงค์ ได้แชร์ข่าวที่มีคำพูดของพนักงานธนาคาร โดยระบุว่า “ผิดก็คือผิด” ทำใก้เกิดกระแสวิพากษ์อีกครั้ง และเจ้าตัวได้ออกมาขออภัยในที่สุด

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดังอีกรายซึ่งมีความเห็นแตกต่าง โดยมองว่า เจตนามิจฉาชีพโทรเข้ามาหลอกลวงในฐานะส่วนตัว ไม่ใช่ฐานะพนักงานสถาบันการเงิน พนักงานจึงเป็นผู้เสียหาย เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับหน้าที่ อีกทั้งข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลของคนร้ายพนักงานไม่ได้รู้จากการปฏิบัติหน้าที่

ที่มา – มติชน