เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (3 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผ่านมากว่า 10 ชั่วโมงเต็มแล้ว ที่หมอแสง หรือนายแสงชัย แหเลิศตระกูล เริ่มแจกยาสมุนไพรที่อ้างว่ารักษามะเร็งได้ แต่ล่าสุดจนถึงขณะนี้ ยังมีผู้มาขอรับยาตกค้างอยู่จำนวนมาก ทำให้ทีมงานต้องเปลี่ยนวิธีการรับยา คือข้ามขั้นตอนการทำบัตรสมาร์ทการ์ด เพื่อให้ผู้ป่วยรับยาได้เร็วขึ้น จากภาพมุมสูงจะเห็นชัดเจนว่าขณะนี้ยังมีผู้ประสงค์ขอรับยาหมอแสงมารอต่อคิวจำนวนมาก

จากเดิม หมอแสง เจ้าของตำรัยยาที่อ้างว่ารักษาโรคมะเร็งได้ คาดการณ์ว่า จะสามารถแจกจ่ายยาได้แล้วเสร็จภายใน 8 โมงเช้า แต่ด้วยมีผู้ประสงค์ขอรับยามากกว่า 9,500 คน และมีคนที่มาใหม่จำนวนมาก ทำให้ขั้นตอนการตรวจเอกสารเพื่อรับสมาร์ทการ์ด และรับยาค่อนข้างช้า ซึ่งผ่านไปกว่า 10 ชั่วโมง เพิ่งจะแจกยาได้เพียงประมาณครึ่งหนึ่งเท่านั้น ทำให้ขณะนี้ทีมงานตัดสินใจตัดขั้นตอนการรับบัตรสมาร์ทการ์ดไป เพื่อย่นระยะเวลาลง

ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีประชาชนมารับยาหมอแสงจนแน่นพื้นที่ ซึ่งทุกคนก็มาด้วยความหวังว่าจะได้ยาไปกิน เพื่อรักษาอาการป่วย

แม้จะผ่านมานานกว่า 10 ชั่วโมงเต็มแล้ว แต่ประชาชนที่เดินทางมารอรับนาสมุนไพรไม่ย่อท้อ แม้ว่าอากาศจะค่อนข้างร้อนตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา ซึ่งจากการสอบถามส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มารับยาสมุนไพร ควบคู่กับการรักษาร่วมกับแพทย์แผนปัจจุบัน และอีกกลุ่มหนึ่ง ก็คือกลุ่มที่อาการหนัก และร่างกายไม่ตอบสนองกับการรักษาแผนปัจจุบันแล้ว

ที่มา – PPTV